Nhện biết dùng "chim mồi"

20/12/2012 12:28 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia đã phát hiện một loài nhện mới hết sức tinh ranh, chúng dùng xác của những con mồi trước để bảo vệ mình trước kẻ thù.

(TNO) Các chuyên gia đã phát hiện một loài nhện mới hết sức tinh ranh, chúng dùng xác của những con mồi trước để bảo vệ mình trước kẻ thù.

Tại Trung tâm Nghiên cứu Tambopata thuộc Công viên Quốc gia Tambopata ở Peru, một nhóm chuyên gia đã phát hiện một loài nhện mới có khả năng tạo ra phiên bản lớn hơn của chúng.

Loài nhện đặc biệt này đã được tìm thấy khi nhà bảo tồn sinh học Phil Torres lưu ý đến một vật giống như một con nhện chết khô nằm giữa một lưới nhện chỏng chơ. Tuy nhiên, khi ông đến gần, “xác chết” đột nhiên di động, khiến chuyên gia này tò mò.

Nhện biết dùng “chim mồi”
Con nhện mồi được chắp vá từ nhiều mẩu lá và những mảnh vụn trong rừng - Ảnh: Phil Torres

Khi khám phá, chuyên gia Torres mới phát hiện cái giống con nhện chết khô chỉ là hình nộm được chắp vá từ nhiều nguồn khác nhau, chủ yếu là những mảnh vụn của rừng rậm.

“Kiến trúc sư” điều khiển đằng sau, chính là một con nhện dài chỉ 5 mm, và nó làm “xác chết” động đậy khi phát hiện có kẻ tiếp cận.

Con nhện này được cho là loài mới thuộc giống Cyclosa. Cyclosa được biết với khả năng khiến kẻ đối địch xao lãng, dù là con mồi hay đối thủ, theo website Geek.com.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên giới khoa học ghi nhận được một giống nhện có khả năng tạo ra “chim mồi” lớn và hoàn chỉnh để ngụy trang.

Phi Yến

>> Phát hiện loài nhện không mắt
>> Rùng rợn nhện chui hốc tai 5 ngày
>> Nhện cắn có thể gây dị ứng với thịt đỏ
>> Nhện lông nhung tàn phá vườn nhãn miền Tây
>> Một ngôi làng Ấn Độ bị nhện độc tấn công
>> Tơ nhện dẫn nhiệt tốt nhất
>> Nhện cái ăn bạn tình là có lí do

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.