Học sinh, sinh viên ngoài công lập cũng được miễn giảm học phí

20/12/2012 11:07 GMT+7

(TNO) Sáng nay 20.12, Bộ GD-ĐT đã công bố dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 49/2010/NĐ-CP về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên.

Theo đó, dự thảo đã bổ sung hai đối tượng được miễn học phí gồm: Sinh viên học chuyên ngành Mác - Lê Nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh theo Quyết định số 494/QĐ-TTg ngày 24/6/2002 của Thủ tướng Chính phủ; học sinh, sinh viên học chuyên ngành giải phẫu bệnh, giám định pháp y, pháp y tâm thần.

Các đối tượng được giảm 70% học phí gồm: Học sinh, sinh viên các chuyên ngành nhã nhạc cung đình, chèo, tuồng, cải lương, múa, xiếc; một số ngành học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm đối với dạy nghề.

Các đối tượng được giảm 50% học phí gồm: Học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở đi học trung cấp nghề và trung cấp chuyên nghiệp.

Đặc biệt, dự thảo cho biết học sinh, sinh viên học trường ngoài công lập cũng được miễn giảm học phí. Cụ thể: Nhà nước cấp trực tiếp tiền hỗ trợ miễn giảm học phí cho các đối tượng thuộc diện được miễn, giảm học phí theo học tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học ngoài công lập (theo mức học phí của các trường công lập trong vùng đối với giáo dục mầm non, phổ thông; theo mức học phí quy định tại Nghị định số 49/2010/NĐ-CP tương ứng với các nhóm ngành nghề đối với giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học).

Dự thảo cũng quy định: Học phí theo phương thức giáo dục thường xuyên không vượt quá 150% mức học phí chính quy cùng cấp học và cùng nhóm ngành nghề đào tạo. Học phí đối với các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn khác theo thỏa thuận giữa cơ sở giáo dục và người học.

Vũ Thơ

>> Đề xuất sửa nhiều chính sách về học phí
>> Gian nan nhận lại học phí miễn giảm
>> Sẽ thí điểm thu học phí cao một số ngành
>> Học phí chất lượng cao trong trường công: Tạo sự cạnh tranh không lành mạnh
>> Giãn thu học phí của sinh viên nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.