Gió nhiệt đới từ Lê Minh Khuê

20/12/2012 03:00 GMT+7

Tọa đàm giới thiệu tập truyện ngắn Nhiệt đới gió mùa (NXB Hội Nhà văn, Nhã Nam) của nhà văn Lê Minh Khuê đã diễn ra vào chiều 19.12 tại Hội trường Trung tâm văn hóa Pháp L’Espace, Hà Nội.

Vẫn trong khuôn khổ nhỏ xinh của truyện ngắn, Lê Minh Khuê khéo lựa chọn và đưa vào tác phẩm của mình những lát cắt sắc lẹm, tinh tế về cuộc sống hiện đại. Một cuộc sống dồn nén nhiều bức bối và nỗi đau, một cuộc sống mà công bình và an nhiên cơ hồ trở thành những ngôi sao xa xôi hơn bao giờ hết.

Câu chuyện với những tình tiết éo le khó lòng tưởng tượng nổi được xây dựng từ những ký ức có thật trong gia đình tác giả, gợi lại những đau thương của một thời không thể và cũng không được phép lãng quên.

Là một trong những cây bút nữ hàng đầu với sở trường truyện ngắn, ngoài hai giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam, năm 2008, Lê Minh Khuê là nhà văn Việt Nam đầu tiên được trao giải thưởng văn học quốc tế mang tên văn hào Byeong-ju Lee. Chị đã có các tập truyện ngắn xuất bản bằng tiếng Anh, Ý, Đức, Thụy Điển, Hàn Quốc...

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.