Cố tình bán xăng dầu kém chất lượng ra thị trường

20/12/2012 19:33 GMT+7

(TNO) Hai mẫu xăng A92 và dầu DO.0,05S của cửa hàng xăng dầu Tiên Phương (H.Chương Mỹ, TP.Hà Nội) đã được cơ quan kiểm tra xác định không đạt chất lượng theo quy chuẩn QCVN 1: 2009/BKHCN và tiêu chuẩn của cửa hàng công bố. Tuy nhiên tới nay của hàng này vẫn mở cửa bán hàng.

(TNO) Ngày 20.12, ông Vũ Đại Dương - Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa(QLCL) cho biết, sau khi kiểm tra tại cửa hàng xăng dầu Tiên Phương (H.Chương Mỹ, TP.Hà Nội), đoàn kiểm tra đã lấy mẫu xăng A92 và mẫu dầu DO.0,05S để thử nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật 1. Kết quả cho thấy hai mẫu xăng A92 và dầu DO.0,05S này đều không đạt chất lượng về trị số octan và hàm lượng lưu huỳnh theo quy chuẩn hiện hành.

Xét thấy các trị số đều không đạt chất lượng, ngày 30.11, Cục QLCL đã có văn bản gửi Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đề nghị phối hợp xử lý, ra thông báo tạm dừng lưu thông hàng hóa đối với cửa hàng xăng dầu Tiên Phương và yêu cầu cơ sở kinh doanh này có trách nhiệm liên hệ với nơi người cung cấp xăng dầu để thực hiện các biện pháp sửa chữa, khắc phục trong thời hạn 3 ngày kể từ khi nhận được thông báo tạm dừng.

Tuy nhiên, trên thực tế, cửa hàng xăng dầu Tiên Phương đã không chấp hành đúng những quy định trên. Ông Nguyễn Văn Lưu, Cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu Tiên Phương cho biết: lượng xăng, dầu kinh doanh ở cửa hàng ông hàng tháng chỉ đạt 40.000 lít, như vậy là rất ít. Không những thế, xăng dầu chỉ nhập từ Công ty cổ phần xăng dầu Tự Lực 1. Và công ty này lại  nhập tại kho xăng dầu Đức Giang thuộc Công ty xăng dầu khu vực 1 (Tổng công ty xăng xầu Việt Nam), nên không có chuyện xăng dầu của cửa hàng Tiên Phương kém chất lượng.

Trả lời về sự việc trên, ông Dương cho biết đã nhiều lần liên hệ với ông Lưu để giải quyết, nhưng cho tới nay vẫn chưa có hồi âm. Và theo ông Dương, Cục QLCL không có quyền xử phạt cơ sở vi phạm mà phải phối hợp cùng với quản lý thị trường. Tuy nhiên, phía quản lý thị trường lại trả lời rằng cửa hàng  xăng dầu Tiên Phương không đồng ý với kết quả của cơ quan kiểm tra nên không thể xử lý vi phạm.

Được biết, ngày 30.11, Cục QLCL đã có thông báo gửi cửa hàng xăng dầu Tiên Phương. Tuy nhiên tới nay đã hơn 20 ngày nhưng sự việc vẫn chưa được cơ quan quản lý thị trường Hà Nội giải quyết và cửa hàng xăng dầu Tiên Phương không chấp hành tạm dừng lưu thông hàng hóa kém chất lượng.

Điều này đồng nghĩa với việc số lượng xăng, dầu trong lô hàng nhập về từ ngày 20.11 (số lượng xăng A92 là 4.505 lít, dầu DO 0,05% là 6.015 lít) không đạt chất lượng về trị số octan và hàm lượng lưu huỳnh theo quy chuẩn hiện hành vẫn được cửa hàng xăng dầu Tiên Phương tung ra thị trường.

Hà An - Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.