Bãi bỏ quy định cấm vận chuyển khoáng sản ra khỏi địa phương

20/12/2012 09:05 GMT+7

(TNO) Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam ngày 18.12 có văn bản gửi các bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư thông báo chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành rà soát và bãi bỏ ngay các quy định (nếu có) về việc cấm, tạm cấm vận chuyển khoáng sản ra khỏi địa phương không đúng quy định pháp luật.

(TNO) Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam ngày 18.12 có văn bản gửi các bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư thông báo chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành rà soát và bãi bỏ ngay các quy định (nếu có) về việc cấm, tạm cấm vận chuyển khoáng sản ra khỏi địa phương không đúng quy định pháp luật nhằm tạo điều kiện thuận lợi cung cấp nguyên liệu phục vụ các dự án chế biến khoáng sản theo quy hoạch được phê duyệt.

Đồng thời, các bộ, ngành, địa phương cần có biện pháp đôn đốc, tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu cho các dự án chế biến sâu khoáng sản; đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án chế biến khoáng sản theo đúng quy hoạch.

Thời gian qua, một số địa phương cấm, tạm cấm vận chuyển khoáng sản ra khỏi địa phương không đúng với quy định pháp luật, gây tình trạng khan hiếm, mất cân đối cung cầu về nguyên liệu đối với một số dự án chế biến khoáng sản.

Lê Nga

>> Xuất lậu khoáng sản sang Trung Quốc
>> Khoảng sân quê
>> Đề xuất đấu giá quyền khai thác khoáng sản
>> Nguồn khoáng sản Triều Tiên trị giá hơn 9.700 tỉ USD
>> Doanh nghiệp khai thác khoáng sản trái phép
>> Trên 90% cơ sở sản xuất, chế biến khoáng sản phạm luật môi trường
>> Vụ Công ty Trung Quốc tận thu khoáng sản: UBND tỉnh “theo đuôi” doanh nghiệp
>> Công ty Trung Quốc tận thu khoáng sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.