Ca sĩ trong nước và hải ngoại “bay sô”

19/12/2012 03:40 GMT+7

Mùa cuối năm nay, trong lúc ca sĩ trong nước tấp nập bay sô hải ngoại thì ca sĩ hải ngoại lại ngược về quê hương gắn với sân khấu phòng trà.

Phòng trà và sân khấu ca nhạc tại TP.HCM đang chuẩn bị cho những chương trình đón Giáng sinh và năm mới với ca sĩ hải ngoại chiếm đến 80% thành phần nghệ sĩ biểu diễn. Những điểm diễn có đông đảo ca sĩ hải ngoại biểu diễn nhất là Tiếng Xưa, Đồng Dao, We, Da Vàng... với những tên tuổi như Tuấn Ngọc, Thanh Tuyền, Vũ Khanh, Ý Lan, Trịnh Nam Sơn, Hương Lan, Kiều Nga, Thái Châu, Khánh Hà, Quang Bình, Trang Thanh Lan, Kim Anh, Nguyễn Hưng, Lưu Bích, Quang Lê, Mạnh Đình, Gia Huy, Ngọc Anh, Sơn Tuyền... Được biết, cát sê của các ca sĩ hải ngoại khoảng từ 4.000 đến 10.000 USD/sô. Đây là sự khác biệt lớn so với những năm trước. Trước đây, ca sĩ hải ngoại rất ít khi nhận sô mùa Giáng sinh, Tết dương lịch vì thời gian này họ thường hát tại Mỹ, Úc, Canada hay Anh, Pháp...

 Ca sĩ trong nước và hải ngoại “bay sô”
Mùa cuối năm nay, khán giả sẽ thưởng thức giọng ca của ca sĩ hải ngoại Vũ Khanh - Ý Lan tại các phòng trà - Ảnh: L.V.P.H


Trong khi đó, ca sĩ trong nước tấp nập sang hải ngoại biểu diễn. Không chỉ tại Mỹ mà còn Anh, Canada, Úc, Nga đều có nhiều ca sĩ trong nước bay sang. Từng bay sô cùng Đan Trường trong mùa này tại hải ngoại, ông bầu Hoàng Tuấn cho biết: “Đã là món ăn tinh thần thì khán giả hay thích tìm món lạ. Khán giả hải ngoại hiện nay, theo cảm nhận của tôi họ rất thích những sô có ca sĩ trong nước. Vì thế các chương trình hiện nay có ca sĩ Việt Nam bay sang phần lớn đông khán giả, bầu sô bán vé được”.

Thời gian vừa qua, thị trường trong nước đôi khi vắng đi khá nhiều ca sĩ như Quang Linh, Lam Trường, Đan Trường, Quang Dũng, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Thanh Thảo, Tuấn Hưng, Lệ Quyên, Kasim Hoàng Vũ, Hà Anh Tuấn, Uyên Linh, Phạm Thanh Thảo, Hàn Thái Tú, Nhật Tinh Anh, Thảo Trang, Như Ý, MayA, Vân Quang Long... bởi lịch diễn ở nước ngoài của họ quá nhiều. Ca sĩ Thanh Thảo chia sẻ: “Năm qua, từ Mỹ, Anh, Canada, Úc đến các nước châu u, châu Á, Thảo đều có sô. Theo Thảo, sở dĩ hiện nay ca sĩ trong nước được đưa sang hải ngoại nhiều cũng vì khán giả nơi đây rất thích gặp và nghe ca sĩ trong nước hát những bài quen thuộc đã gắn liền cùng tên tuổi họ”.

Dạ Ly

>> Live show Vũ Khanh - Ý Lan
>> Ca sĩ hải ngoại Vũ Khanh

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.