Băng chuyên dùng roi điện cướp xe máy lãnh án

19/12/2012 16:37 GMT+7

(TNO) Ngày 19.12, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án đối với Phạm Văn Múa (42 tuổi, ngụ An Giang) 7 năm tù; Thạch Nguyễn Hoàng Đạt (19 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) 6 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ án này còn có 9 bị cáo khác bị tuyên phạt 3 - 6 năm tù nhưng không kháng cáo nên tòa không xét phúc thẩm.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 3.2011, Phạm Văn Múa quen biết với Trần Tấn Quy, Trần Anh Phong, Lê Hoàng Nhân. Múa cung cấp roi điện, rồi đặt hàng những thanh niên này đi cướp xe máy hiệu Honda bán lại cho Múa.

Sau đó, Phong rủ thêm Trần Minh Nam, Nguyễn Hữu Nhựt, Châu Quốc Toàn, Thạch Nguyễn Hoàng Đạt, Châu Ngọc Hoàng Huy hình thành băng nhóm sử dụng roi điện, tuýp inox đánh người đi đường (chủ yếu là phụ nữ) cướp xe máy trên địa bàn Q.9, Q.2 (TP.HCM) và Bình Dương.

Trong vụ án này, cáo trạng chỉ truy tố các bị cáo 5 vụ cướp trên địa bàn Q.9 (TP.HCM), với số tài sản chiếm đoạt là 5 xe máy, 20 tờ 2 USD, 1 đôi bông tai.

Theo Hội đồng xét xử, Múa không trực tiếp tham gia cướp nhưng cung cấp roi điện, hứa hẹn mua xe nên cũng phạm tội với vai trò đồng phạm tích cực, hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm nên không thể giảm án.

Lê Nga

>> Băng thực hiện hơn 10 vụ cướp giật lãnh án
>> Hải Phòng ra mắt 6 tổ công tác chống cướp giật
>> Bắt đối tượng cướp giật tài sản của khách bộ hành
>> Bắt 2 nghi can cướp giật chuyên nghiệp
>> Nghị trường “nóng” chuyện cướp giật
>> Nóng" chuyện "cướp giật" tại HĐND tỉnh, thành
>> Đề nghị ra nghị quyết chặn đứng nạn cướp giật
>> Đề nghị ra nghị quyết chặn đứng nạn cướp giật
>> Mạnh tay trấn áp tội phạm cướp giật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.