Bàn giao 9 thuyền viên tàu ZAFIRAH

19/12/2012 12:33 GMT+7

(TNO) Sáng 19.12, tại Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các cơ quan chức năng tỉnh đã tiến hành lễ bàn giao 9 thuyền viên người nước ngoài trong vụ tàu ZAFIRAH (quốc tịch Malaysia) bị cướp cho đại diện lãnh sự quán Indonesia và Myanmar.

Trước đó, ngày 17.12, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định cho phép bốn thuyền viên quốc tịch Indonesia về nước theo con đường ngoại giao, và năm thuyền viên quốc tịch Myanmar và tàu ZAFIRAH cho chủ tàu để làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh theo quy định.

Tại lễ bàn giao, Tổng lãnh sự Indonesia tại TP.HCM, ông Bambang S. Tarsanto đánh giá cao sự giúp đỡ nhiệt tình của các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các ngư dân đã cứu sống 9 thuyền viên bị cướp biển tấn công.

Các thuyền viên chụp hình lưu niệm với lực lượng chức năng
Bốn thuyền viên Indonesia chụp hình lưu niệm với đại diện cơ quan chức năng VN (bìa trái) cùng Tổng lãnh sự Indonesia Bambang S. Tarsanto (người thứ hai, từ phải sang)

Như Thanh Niên Online đã thông tin, rạng sáng 18.11, tàu ZAFIRAH (quốc tịch Malaysia) cùng thủy thủ đoàn đang hành trình trên vùng biển Indonesia thì bị một nhóm người lạ tấn công, khống chế và cướp tàu.

Đến ngày 20.11, nhóm cướp biển đã đẩy 9 thuyền viên bị nạn xuống biển trên một chiếc xuồng cứu sinh.

Sau đó, nhóm cướp này đã điều khiển cho tàu ZAFIRAH đi vào vùng biển Việt Nam để tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng Indonesia và Malaysia.

Nhận được tin báo cướp, ngày 22.11, lực lượng Vùng Cảnh sát biển 3 đã tổ chức truy tìm và phát hiện tàu ZAFIRAH đang cách Vũng Tàu khoảng 60 hải lý nên tổ chức vây bắt.

Bộ đội Biên phòng giao sổ hải trình cho thuyền trường tàu Zafirah
Đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao sổ hải trình cho thuyền trường tàu ZAFIRAH

Trong khi đó, sau khi trôi dạt trên biển, ngày 21.11, những thuyền viên bị nạn đã được hai tàu cá của xã Phước Tỉnh, H.Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) cứu vớt an toàn và sau đó bàn giao cho cơ quan chức năng.

Tổng lãnh sự quán Indonesia (giữa) ký giao nhận thuyền viên bị nạn
Tổng lãnh sự quán Indonesia (giữa) ký biên bản nhận thuyền viên bị nạn

Tin, ảnh: Nguyễn Long

>> Thuyền viên tàu ZAFIRAH nhận diện cướp biển
>> Cứu 9 thuyền viên nước ngoài bị cướp biển tấn công
>> Cận cảnh tàu ZAFIRAH bị cướp biển tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.