Yêu cầu thanh tra chính xác

18/12/2012 03:30 GMT+7

Chiều 17.12, đoàn thanh tra Bộ Y tế - được giao nhiệm vụ thanh tra, làm rõ những sai phạm tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt T.Ư (nơi Báo Thanh Niên đã có loạt bài phản ánh Giám đốc bệnh viện lộng quyền, tư lợi) - đã làm việc các bác sĩ trưởng, phó các khoa phòng, là những người đứng đơn tố cáo sai phạm của Giám đốc bệnh viện Lâm Hoài Phương.

>> Giám đốc bệnh viện lộng quyền, tư lợi
>> Giám đốc bệnh viện lộng quyền, tư lợi: Cần làm rõ hàng loạt sai phạm khác
>> Vụ giám đốc bệnh viện lộng quyền, tư lợi: Kéo dài thời gian thanh tra

Theo nguồn tin của Thanh Niên, đoàn thanh tra không làm việc với cùng lúc với các BS nói trên, mà tách ra làm với từng người một. Buổi làm việc không phải để đoàn công bố kết quả thanh tra, mà là để nói “những chuyện khác”. Buổi làm việc có một lãnh đạo của thanh tra Bộ tham gia.

 Bệnh viện Răng Hàm Mặt T.Ư
Những chiếc ghế nha khoa chưa đấu thầu bỗng dưng có ở bệnh viện - Ảnh: Thanh Tùng

Được biết, trước các thành viên chính thức của đoàn thanh tra, vị lãnh đạo thanh tra hỏi ý kiến các BS về đoàn thanh tra. Các BS bày tỏ: không hài lòng với đoàn thanh tra ngay từ đầu, vì đã tiết lộ danh sách những người đứng đơn phản ánh giám đốc BV; thái độ của trưởng đoàn thanh tra rất dễ khiến những người đứng đơn tố cáo nản lòng, không dám nói ra sự thật.

Vị lãnh đạo Thanh tra bộ ghi nhận những phản ánh đó; đồng thời hỏi lại một số vấn đề mà các BS bức xúc. Các BS nhắc lại: Giám đốc (GĐ) BV mổ ở BV công, nhưng thu tiền ở phòng khám tư, khi bị báo chí phản ánh thì cho người đem trả tiền lại cho một số bệnh nhân; không rõ ràng trong mua sắm trang thiết bị, về bố trí nhân lực, về thu nhập từ các dịch vụ của một "nhóm lợi ích"…

Tại buổi làm việc, các BS cũng đã thẳng thắn bày tỏ nguyện vọng muốn đoàn thanh tra sớm đưa ra kết luận; và mong có kết luận chính xác, trung thực, để sớm ổn định, để các BS tập trung làm việc. Các BS phản ánh với đoàn thanh tra là, hiện nay, hầu hết các lãnh đạo khoa, phòng, các BS đều không còn tín nhiệm đối với GĐ Lâm Hoài Phương nữa; đồng thời GĐ cũng đã quá tuổi hưu.

Trước đó, trong lúc đoàn thanh tra đang xác minh những sai phạm, những vấn đề mà Báo Thanh Niên phản ánh, thì GĐ Lâm Hoài Phương lại đề nghị các BS, nhân viên BV ghi ra đánh giá của mình về những gì Báo Thanh Niên đã đăng. Cán bộ, công nhân viên nhận thấy yêu cầu của GĐ là không bình thường, nên không ai thực hiện. Sau đó, tại một cuộc họp ở BV, vì quá bức xúc, có BS đã đem cả máy tính vào hội trường, tuyên bố trước mọi người rằng: “Để biết Báo Thanh Niên phản ánh đúng hay không, xin BV cho tôi đầu chiếu và màn hình để tôi đưa ra đây bằng chứng”, thì GĐ BV cản lại.

Sáng hôm qua, tại buổi giao ban của BV, tập thể các BS cũng đã yêu cầu GĐ Lâm Hoài Phương trả lời nhiều vấn đề, trong đó có việc công khai tài chính của “nhóm lợi ích” tại BV, nhưng GĐ Phương đã thoái thác. Khi mọi người đặt ra nhiều câu hỏi, thì GĐ cho dừng cuộc giao ban, bỏ đi và nói “đang bận việc”. Buổi giao ban sáng qua cũng vắng mặt Trưởng phòng Tài chính kế toán.

Cùng ngày, Thanh tra nhân dân của BV cũng đã công bố việc cán bộ, nhân viên của BV yêu cầu Ban giám đốc, Thanh tra nhân dân và Phòng Tài chính kế toán BV phải công khai thu nhập của Trưởng phòng Tài chính kế toán; công khai danh sách và số tiền những người tham gia hưởng lợi từ các hoạt động dịch vụ (gồm ban điều hành ngoài giờ; trung tâm kỹ thuật cao; nha khoa tổng quát; mổ ngoài giờ tại Khoa Phẫu thuật hàm mặt).

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.