Tổng thống Myanmar trở thành “nhân vật châu Á của năm”

18/12/2012 15:15 GMT+7

(TNO) Tổng thống Myanmar, ông Thein Sein đã được báo The Straits Times của Singapore bầu chọn là nhân vật châu Á của năm nay.

(TNO) Tổng thống Myanmar, ông Thein Sein đã được báo The Straits Times của Singapore bầu chọn là Nhân vật châu Á của năm nay. 

Sở dĩ nhà lãnh đạo 67 tuổi này được Ban biên tập báo The Straits Times chọn là vì vai trò của ông trong việc nới lỏng các biện pháp kiểm soát chính trị và kinh tế ở Myanmar.

Điều này giúp mở đường cho người từng đoạt giải Nobel Hòa bình Aung San Suu Kyi giành được một ghế trong Quốc hội Myanmar, đồng thời dẫn đến việc phương Tây dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt và thu hút nhiều nhà đầu tư vào nước này.

Với những hành động nêu trên, Tổng thống Thein Sein cũng đã mở ra cơ hội chiến lược mới cho đất nước ông, đồng thời tạo ra tác động tích cực không chỉ cho khu vực Đông Nam Á, mà còn cả đối với châu Á, theo tờ The Straits Times.

Giải Nhân vật châu Á của năm được tờ The Straits Times công bố vào tháng 12 hằng năm, nhằm công nhận cá nhân hoặc tổ chức trong khu vực có đóng góp đáng kể khi đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân ở nước cá nhân đó hoặc cả khu vực.

Huỳnh Thiềm

>> Chủ tịch nước kết thúc chuyến thăm Myanmar
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Chủ tịch Thượng viện, Hạ viện Myanmar
>> Việt Nam - Myanmar tăng cường hợp tác nhiều lĩnh vực
>> Cơ hội Myanmar
>> Dân Myanmar phản đối mỏ đồng
>> Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Myanmar
>> Myanmar tiếp tục ân xá tù nhân
>> Myanmar sẽ xem xét quyền cho người Hồi giáo Rohingya
>> Mỹ gỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu từ Myanmar
>> Myanmar sẽ thả hơn 450 tù nhân
>> Singapore quen mà vẫn lạ
>> Học đại học tại Singapore
>> Chủ tịch Quốc hội Singapore từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.