Phương thức dùng dầu nhớt tốt cho xe tay ga

19/12/2012 05:40 GMT+7

Hiện nay, xe tay ga đang dần trở thành phương tiện lưu thông chính của đa số người tiêu dùng. Ngày càng có nhiều loại xe mới ra đời với những cải tiến cũng như tính năng vượt trội nhằm tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ an toàn cho người sử dụng. Với mức giá không quá cao, người có thu nhập trung bình vẫn có thể mua một chiếc xe tay ga với các công nghệ mới để sử dụng.

Vấn đề quan trọng không phải là xe tay ga đắt tiền sẽ tốt hơn xe tay ga bình thường, mà ở đây chính là làm các nào để bảo trì, bảo dưỡng xe sao cho bền và vận hành hiệu quả, êm ái nhất. Chắc hẳn chúng ta không muốn tốn quá nhiều tiền trong việc sửa chữa những hỏng hóc do việc bảo dưỡng không đúng cách. Một điều cần lưu tâm nhất để giữ cho xe được vận hành tốt là dầu nhớt của xe và điều chúng ta cần làm rõ chính là:

Phương thức dùng dầu nhớt tốt cho xe tay ga 1

1/ Tại sao lại cần phải thay dầu nhớt cho xe tay ga?

Dầu nhớt trong quá trình sử dụng sẽ bị biến chất do nhiều nguyên nhân:

- Ô-xi hóa, làm phát sinh ra cặn bùn và a-xít

- Tạp nhiễm bụi, đất, kim loại mài mòn, nước, nhiên liệu, không khí

- Suy giảm phụ gia

Vì thế sau một thời gian sử dụng cần phải thay dầu nhớt mới. Việc thay dầu có thể lập lại sau những khoảng thời gian bằng nhau gọi là định kỳ thay dầu. Định kỳ này dài hay ngắn phụ thuộc vào chất lượng dầu, điều kiện vận hành và điều kiện môi trường làm việc.

2/ Thời gian thay nhớt như thế nào là hợp lý?

Dưới đây gợi ý tham khảo, tùy vào dòng xe của bạn đang sử dụng để lựa chọn phù hợp:

Thay nhớt lần đầu tiên: sau khi sử dụng 300 km.

Thay nhớt lần hai: sau khi sử dụng 700 km

Thay nhớt lần ba: sau khi sử dụng 1.500 km

Và sau ba lần thay đầu tiên, chúng ta có thể thay nhớt cho xe tay ga sau khoảng 2.000-3.000 km nếu chúng ta sử dụng loại dầu nhớt có chất lượng tốt, như thế sẽ đàm bảo độ bền cho xe hiệu quả nhất.

3/ Việc kéo dài thời gian thay dầu quá lâu liệu có ảnh hưởng nhiều đến xe tay ga?

Kéo dài thời gian thay dầu quá mức sẽ làm cho động cơ bị mài mòn nhiều, đóng cặn bẩn và giảm công suất.

Trong trường hợp phải kéo dài thời gian sử dụng dầu (không có dầu để thay hoặc quên thay dầu hoặc xe không chạy trong một thời gian dài) thì trước khi thay dầu mới cần làm sạch động cơ bằng dầu súc rửa (Flushing Oil).

4/ Tại sao chúng ta không nên sử dụng dầu nhớt thông thường cho xe tay ga?

Không giống như xe gắn máy 4 thì thông thường hay xe hơi, dầu nhớt xe tay ga 4 thì thường phải chịu nhiệt độ cao hơn và do đó dầu nhớt cho xe tay ga phải được pha chế đặc biệt nhằm đáp ứng được với nhiệt độ cao và số vòng quay cao.

5/ Vậy với xe tay ga, chúng ta nên chọn loại dầu nhớt nào?

Cách dễ nhất để chọn nhớt cho xe tay ga chính là sử dụng loại dầu nhớt có ghi chữ Scooter ở bên ngoài hộp. Không nên tiết kiệm một khoản nhỏ mà chọn các loại dầu nhớt kém chất lượng, như thế thì tiền sửa chữa hỏng hóc cho xe còn nặng hơn nhiều lần. Có nhiều thương hiệu dầu nhớt khác nhau trên thị trường nhưng Castrol Power 1 Scooter luôn đông đảo những người yêu xe và các chuyên gia tin dùng.

Với sản phẩm Castrol Power 1 Scooter 4T, Castrol đã có những cải tiến đặc biệt, tạo nên một loại dầu nhớt có những tính năng phục vụ tốt nhất cho xe tay ga. Đây là loại dầu nhớt 4T cao cấp được thiết kế chuyên biệt cùng công nghệ Scootek nhằm mang lại khả năng luân chuyển nhanh của dầu nhớt và giảm tối đa mất mát công suất do ma sát nội của dầu máy gây ra trong xe tay ga.

Phương thức dùng dầu nhớt tốt cho xe tay ga 2

Áp dụng công nghệ Scootek giúp chống ôxi hóa khi động cơ làm việc ở cường độ, nhiệt độ cao. Ngoài ra, với công thức sức mạnh tăng tốc được thiết kế đặc biệt cho những người yêu thích sự bức phá.

Vào này 22.12.2012 tại sân vận động Hoa Lư, TP.HCM sẽ diễn ra chương trình Castrol S Party - Ngày hội Castrol Power 1 Scooter nhằm giới thiệu sản phẩm Castrol Power 1 Scooter 4T đến đông đảo người dùng cũng như là cơ hội giúp cho người sử dụng có những trải nghiệm thực tế. Bên cạnh đó, đây còn là một chương trình ca nhạc hoành tráng với sự xuất hiện của nhiều ca sĩ khách mời đặc biệt cũng như cơ hội nhận ngay các phần quà giá trị từ Castrol.

 Phương thức dùng dầu nhớt tốt cho xe tay ga 3

Để biết thêm thông tin về ngày hội cũng như sản phẩm, vui lòng truy cập địa chỉ: www.facebook.com/CastrolVietnam

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.