Liên tiếp phát hiện cán bộ, đảng viên cố ý làm trái

18/12/2012 03:20 GMT+7

Chiều 17.12, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện kiểm điểm tự phê bình, phê bình theo Nghị quyết T.Ư 4 khóa 11 về xây dựng Đảng tại các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị.

Theo báo cáo tại hội nghị, thời gian qua cơ quan chức năng TP liên tiếp phát hiện cán bộ, đảng viên cố ý làm trái các quy định của nhà nước, kê khống chi phí đầu tư công trình, sai phạm trong quản lý tài chính của doanh nghiệp; lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản của nhà nước; lợi dụng quyền lực một cách tinh vi để trục lợi cá nhân.

Có cán bộ, đảng viên lập công ty tư nhân, tranh mua nguyên liệu, tranh giành thị trường, khách hàng, lôi kéo cán bộ, nhân viên, gây khó khăn cho chính công ty cũ của mình; có trường hợp lập công ty gia đình gây thất thoát vốn của nhà nước. 

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cho rằng việc kiểm điểm cũng là nhằm mục đích giải quyết những bức xúc của người dân. Ban thường vụ Thành ủy đã họp rất nhiều phiên, kết luận 52 đầu việc liên quan đến dự án treo, cướp giật, chính sách cho người nghèo… để tập trung chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới. Tại hội nghị, ông Hải yêu cầu cán bộ TP không được tổ chức hội nghị tổng kết năm, không được sử dụng công quỹ làm quà biếu, dành thời gian chăm lo cho người nghèo…

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.