Tuấn Ngọc lần đầu song ca với Tùng Dương

17/12/2012 04:00 GMT+7

Trịnh Công Sơn In the spotlight - Gọi tên bốn mùa số 5 là chương trình đầu tiên anh biểu diễn tại VN trong chuyến trở về lần này, sau khi nhạc sĩ Lữ Liên - bố của danh ca Tuấn Ngọc qua đời.

Trong Gọi tên bốn mùa, anh sẽ lần đầu tiên song ca với Tùng Dương, anh đã nghe nhiều về ca sĩ này chưa?

Tôi đã nghe Tùng Dương hát nhiều lần. Anh là một ca sĩ hát hay và đa dạng, gây cho tôi nhiều ấn tượng. Lâu nay tôi cũng ít song ca với ca sĩ nam nên lần này, khi ban tổ chức đề nghị chúng tôi hát chung là tôi nhận lời ngay. Hy vọng chúng tôi sẽ không làm khán giả thất vọng.

Thế còn Hồng Nhung, Mỹ Linh, giọng nữ thường dễ kết hợp hơn, sao lần này anh lại từ chối?

Đối với tôi, hát song ca còn khó hơn là đơn ca. Hát một mình muốn hát thế nào thì hát, còn song ca thì phải có bài bản rõ ràng, phần hát của hai người phải hợp lý... Tôi chưa biết “số phận” của tiết mục song ca giữa tôi với Tùng Dương sẽ ra sao nên tôi không dám đèo bòng...

Lâu nay, mỗi lần về nước biểu diễn, khán giả đều thấy anh chỉ và chỉ hát với ban nhạc Hoài Sa, trong khi In the spotlight lại chơi với ban nhạc Anh Em của Anh Quân, vậy lần này có phải vì “chiều” Tuấn Ngọc nên chương trình mới có sự tham gia của cả hai ban nhạc?

Theo tôi được biết, có hai ban nhạc của Hoài Sa và Anh Quân là ý tưởng của nhạc sĩ Hồng Kiên - Giám đốc nghệ thuật của chương trình. Theo tôi đoán, đây cũng là tham vọng của Hồng Kiên: muốn thực hiện một chương trình có giá trị về mọi mặt cho người nghe thôi. Lần này nhờ khán giả mà ca sĩ chúng tôi được “hưởng ké” một dàn nhạc lớn như vậy.

Ngoài những ca khúc từng biểu diễn, có bài hát nào anh thể hiện lần đầu không?

Trong chương trình, nhạc sĩ Hồng Kiên chọn cho tôi vài bài mà tôi chưa bao giờ hát, thành ra tôi cũng hơi lo. Tôi biết rồi tôi cũng sẽ có một vài kỷ niệm với những bài hát này trong đêm trình diễn 22.12 tới đây, có điều là thú vị hay không thì chưa biết (cười).

Sau chuyến biểu diễn này, anh có dự định trở về lần nữa, trong dịp tết cổ truyền?

Hiện nay tôi chưa có dự định gì cho Tết Nguyên đán cả. Phải chờ ăn Tết dương lịch ở VN rồi coi tôi sẽ ham vui tới đâu.

Người nghe trong nước lâu nay hầu như thưởng thức các sản phẩm của anh một cách... chậm chạp, bởi đó đều là những album được sản xuất tại hải ngoại, hoặc sau đó mới xin phép phát hành tại VN. Anh có dự định thực hiện album nào dành riêng cho khán giả quê nhà, tại quê nhà không?

Tôi yêu nhạc hay và nhất là nhạc jazz. Tôi mong muốn thực hiện một album nhạc VN nhưng theo phong cách jazz. Hy vọng năm tới tôi sẽ làm được điều này.

Chương trình Trịnh Công Sơn In the spotlight - Gọi tên bốn mùa diễn ra lúc 20 giờ ngày 22.12 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM và 3, 4.1.2013 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, cùng với Tuấn Ngọc và Tùng Dương còn có Hồng Nhung, Mỹ Linh.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.