Trung Quốc “hết sức lo ngại” về tương lai nước Nhật

17/12/2012 15:17 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng nước này “hết sức lo ngại” về đường hướng tương lai của nước Nhật dưới sự dẫn dắt của đảng Dân chủ Tự do (LDP) do cựu Thủ tướng Shinzo Abe lãnh đạo.

(TNO) Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng nước này “hết sức lo ngại” về đường hướng tương lai của nước Nhật dưới sự dẫn dắt của đảng Dân chủ Tự do (LDP) do cựu Thủ tướng Shinzo Abe lãnh đạo.

“Chúng tôi hết sức lo ngại về đường hướng mà nước Nhật sẽ chọn lựa”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh phát biểu tại cuộc họp báo vào hôm nay, 17.12, sau khi đảng LDP giành chiến thắng cách biệt trước đảng Dân chủ Nhật trong cuộc bầu cử hôm chủ nhật.

Bà Hoa đã tái khẳng định lập trường của Bắc Kinh rằng quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp giữa hai nước là lãnh thổ của Trung Quốc.

Người phát ngôn này cũng cho biết Trung Quốc để ngỏ khả năng cải thiện quan hệ với Nhật và nói rằng nhiệm vụ hiện tại là xử lý đúng đắn vấn đề tranh chấp lãnh thổ, theo AFP.

Trước đó, ông Abe, người dự kiến trở thành tân thủ tướng của Nhật, tuyên bố sẽ không có chuyện thỏa hiệp về vấn đề chủ quyền của quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, gọi đây là “lãnh thổ cố hữu” của Nhật.

Sơn Duân

>> Thủ lĩnh đảng LDP Nhật hứa cương quyết với Trung Quốc
>> Nhật Bản bầu cử hạ viện
>> Đảng LDP chiếm thế áp đảo tại Hạ viện Nhật
>> Chiến đấu cơ Nhật cất cánh đuổi máy bay Trung Quốc
>> Nhật thu hồi trà Trung Quốc chứa thuốc trừ sâu
>> Philippines ủng hộ Nhật nâng cấp quân đội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.