Không khí Giáng sinh lan tỏa

17/12/2012 20:21 GMT+7

(TNO) Hai ngày cuối tuần vừa qua, khu vực phố cổ Hà Nội dường như không còn một chỗ trống khi ai cũng muốn tranh thủ thời tiết đẹp, dạo chơi trong không khí Giáng sinh đang lan tỏa khắp phố phường.

(TNO) Hai ngày cuối tuần vừa qua (15 - 16.12), khu vực phố cổ Hà Nội dường như không còn một chỗ trống khi ai cũng muốn tranh thủ thời tiết đẹp, dạo chơi trong không khí Giáng sinh đang lan tỏa khắp phố phường.

Để thu hút khách hàng, từ một tuần lễ trở lại đây, nhiều nhà hàng, khách sạn, shop thời trang, các tiệm cà phê... đã trang trí địa điểm kinh doanh thật lộng lẫy với cây thông Noel, hộp quà, vòng hoa, ông già tuyết, đàn tuần lộc...

Khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm, trước tiệm kem Thủy Tạ, phố Tràng Tiền, trước Nhà hát Lớn... hoa lệ hơn với hệ thống giàn đèn lung linh được mắc trên cao.

Phố Hàng Mã (Q.Hoàn Kiếm), nơi bán các đồ vật trang trí trong mùa Noel, luôn tấp nập từ 19 giờ đến 23 giờ những ngày cuối tuần. Nơi đây cung cấp luôn các dịch vụ trang trí nhà cửa, cây thông Noel...

Theo đánh giá của chính những người kinh doanh tại Hàng Mã, năm nay doanh thu của họ kém hơn rất nhiều so với cùng thời điểm năm ngoái. Các mặt hàng cho mùa Noel năm nay không có gì mới, các cửa hàng cũng nhập ít hàng hơn, do lo ngại sẽ để hàng tồn.

“Tối chủ nhật, khách đến Hàng Mã đông nghẹt, nhưng họ chỉ đến xem và chụp ảnh, còn lại không mua”, một người bán hàng than thở.

Tuy nhiên, không khí Giáng sinh vẫn đang len lỏi, lan tỏa khắp phố phường Hà Nội.

Người trẻ đổ ra đường vào mỗi buổi tối, cùng gia đình, bạn bè ghi lại khoảnh khắc đẹp bên cây thông Noel. Các tiệm bánh ngọt bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mùa Giáng sinh. Trẻ con vẫn thích thú đến Hàng Mã để được bố mẹ mua cho một chiếc vòng cài đầu hình tai thỏ hay sừng tuần lộc.

“Giáng sinh đang làm cho Hà Nội đẹp hơn về đêm. Cũng là một cách để những du khách nước ngoài đến Hà Nội có cảm giác gần gũi, như khi họ được đón Giáng sinh, năm mới trên chính đất nước họ”, Ngô Văn Phú, 23 tuổi, sinh viên Đại học Hà Nội chia sẻ cảm xúc của mình trước mùa Giáng sinh năm nay.

Không khí Giáng sinh lan tỏa Hà Nội 1
Không khí Giáng sinh và năm mới trước Trung tâm thương mại Vincom, phố Bà Triệu, Q.Hoàn Kiếm.

Không khí Giáng sinh lan tỏa Hà Nội 2

Không khí Giáng sinh lan tỏa Hà Nội 3
Các bạn trẻ hào hứng chụp ảnh trước tiệm kem Thủy Tạ, phố Đinh Tiên Hoàng, Q.Hoàn Kiếm

 Không khí Giáng sinh lan tỏa Hà Nội 5

Không khí Giáng sinh lan tỏa Hà Nội 6
Màu sắc Giáng sinh lung linh trên các gian hàng phố Hàng Mã, Q.Hoàn Kiếm

Không khí Giáng sinh lan tỏa Hà Nội 7
Em bé Noel và mẹ vui vẻ trên phố Hàng Mã.

Không khí Giáng sinh lan tỏa Hà Nội 8
Nhưng còn đó những nỗi buồn của người bán đồ chơi Giáng sinh năm nay khi khách hàng chỉ xem, chụp ảnh nhiều hơn mua hàng...

Bài, ảnh: Thúy Hằng

>> Dê rơm Giáng sinh khổng lồ bị đốt
>> Coi chừng “vi rút giáng sinh”
>> Nhạc sĩ Phan Hùng tung album Giáng sinh
>> Hàn Quốc hủy kế hoạch thắp sáng cây Giáng sinh
>> Cây Giáng sinh bằng vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.