Khán giả đập phá sân khấu vì bị lừa

17/12/2012 03:00 GMT+7

Tối 15.12, hàng ngàn người dân tại TP.Bến Tre và huyện Ba Tri hết sức bức xúc vì bị lừa khi mua vé xem ca nhạc.

Chương trình do Công ty TNHH biểu diễn nghệ thuật Thanh Phong (TP.HCM) tổ chức và đã được Sở VH-TT-DL Bến Tre cấp phép. Nhiều người cho biết, đơn vị tổ chức đã “lòe” khán giả rằng chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hoài Linh… nên đã thu hút cả ngàn người mua vé vào xem, nhưng chỉ có vài ca sĩ “không tên tuổi” ra hát.

Tại TP.Bến Tre, địa điểm biểu diễn là trung tâm văn hóa tỉnh (P.4), giá vé 80.000 đồng đã thu hút rất đông khán giả đến sân khấu. Tuy nhiên đến khoảng 20 giờ 30, người dẫn chương trình thông báo là chương trình không đủ ca sĩ, những ca sĩ “thiếu” sẽ có mặt vào đêm sau. Sau đó, tiết mục mở màn là một ca sĩ “không ai biết” nên người xem bức xúc. Nhiều người lập tức la ó, đòi trả lại tiền, dẹp sân khấu, đập phá đồ đạc. Ngay lúc đó, người bán vé thu tiền trốn vào văn phòng của trung tâm văn hóa. Nhiều khán giả đòi lấy lại tiền và “xử” người này nhưng bị bảo vệ chặn lại. Nhiều khán giả thấy lộn xộn nên bỏ về trước; số khác bức xúc đập phá bàn ghế, loa, phương tiện biểu diễn; nhiều người tiện tay lấy đi nhiều vật dụng để “gỡ tiền vé”; nhiều người đăng ký tên với công an phường hy vọng được giải quyết tiền vé về sau.

Khán giả đập phá sân khấu vì bị lừa
Người dân bao vây đòi lại tiền vé - Ảnh: do một khán giả cung cấp

Còn tại Sân vận động Ba Tri, với giá vé 60.000 đồng, hàng ngàn người dân cũng đổ xô tới xem vì chương trình cũng được quảng cáo là có sự góp mặt của nhiều “ngôi sao” lớn. Tuy nhiên, sau hơn 10 tiết mục, vẫn không thấy “ngôi sao” nào nên khán giả đập phá sân khấu, tháo gỡ phông màn…

Ngày 16.12, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Sang, Chánh thanh tra Sở VH-TT-DL Bến Tre cho biết, phía trung tâm văn hóa tỉnh đã thấy cách tổ chức quá tạm bợ nên không an tâm và yêu cầu ông Lê Minh Tuấn (người đứng tên thuê sân khấu) thay đổi phông màn cho “dễ coi” hơn, ông Tuấn đồng ý, nhưng sau đó tắt máy luôn. “Tối hôm qua, tôi đã gọi ông Tuấn hơn 30 cuộc”, ông Sang nói. Cũng theo ông Sang, ông Tuấn là người nộp hồ sơ và là người duy nhất của phía Công ty Thanh Phong liên hệ với Sở cho tới trưa 16.12. Toàn bộ cơ sở vật chất phục vụ biểu diễn do công ty này thuê ở Tiền Giang. Ông Sang cho biết công ty này có thể bị phạt về hành vi quảng cáo sai sự thật, căn cứ trên hai yếu tố: tại TP.Bến Tre, dù chương trình chưa diễn ra, nhưng ngay từ đầu đã thông báo là một số ca sĩ trên “tờ rơi” sẽ không có mặt trong đêm diễn; còn tại Ba Tri thì chương trình đã diễn ra nhưng không đúng như đã quảng cáo.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Bến Tre, cho biết ngày 17.12, Sở sẽ gửi giấy mời người đại diện theo pháp luật của Công ty Thanh Phong để làm rõ và có biện pháp xử lý phù hợp.

Hưng Thịnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.