Mỹ phá được âm mưu xả súng vào một trường học

16/12/2012 13:05 GMT+7

(TNO) Cảnh sát bang Oklahoma (Mỹ) đã bắt giữ một nam sinh bị tố âm mưu xả súng vào trường học, chỉ vài giờ trước khi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng tại trường tiểu học ở bang Connecticut ngày 14.12.

Sammie Eaglebear Chavez (18 tuổi), bị bắt ngày 14.12, đang bị tạm giam và chờ hầu tòa vào ngày 11.1.2013, theo tin tức từ hãng tin AP ngày 16.12.

Bà Layne Jones, trợ lý hiệu trưởng Trường trung học Bartlesville ở bang Oklahoma, cho biết bà đã gọi điện báo cảnh sát về âm mưu xả súng vào trường học của Chavez ngày 13.12.

Sau khi nhận được cuộc gọi từ bà Jones, cảnh sát đã gửi thư cảnh báo đến gia đình và vào cuộc điều tra.

Một học sinh cho cảnh sát biết: “Chavez đã định thuê các học sinh khác hỗ trợ tiến hành kế hoạch lừa các học sinh vào hội trường, đóng cửa lại và Chavez sẽ xả súng”.

Cảnh sát cho biết Chavez lên kế hoạch đặt bom ngay cửa chính của hội trường và cho nổ nếu cảnh sát ập vào, và nam sinh này còn đe dọa giết chết những học sinh không chịu tham gia kế hoạch xả súng này.

Hồi đầu tháng này, Chavez còn nói với một giáo viên rằng mình vừa mua một khẩu súng ngắn và đang tập bắn.

Cảnh sát phát hiện Chavez đã cố gắng tìm cách lấy sơ đồ bản vẽ nhà trường và lên mạng tìm nhiều thông tin về các loại súng.

Các học sinh cho biết họ thấy Chavez tìm hiểu về vụ hai học sinh xả súng giết chết 12 người tại trường trung học Columbine rồi tự sát hồi năm 1999.

Chavez bị bắt chỉ vài giờ trước khi thanh niên 20 tuổi tên Adam Lanza xả súng giết chết hàng chục người tại Trường tiểu học Sandy Hook (Connecticut, Mỹ) rồi tự sát vào ngày 14.12.

Phúc Duy

>> Nghi phạm đã giết mẹ ruột trước khi xả súng kinh hoàng
>> Nước Mỹ treo cờ rủ tiếc thương các nạn nhân vụ xả súng
>> Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, 28 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.