Khởi công xây dựng Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy

16/12/2012 14:10 GMT+7

(TNO) Sáng 16.12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo Bộ Y tế đã đến dự lễ khởi công xây dựng Trung tâm Ung bướu Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM).

Theo Thủ tướng, tình trạng quá tải ở các BV không chỉ là quan tâm, lo lắng của ngành y tế mà còn là sự quan tâm của toàn xã hội.

Vì vậy, việc BV Chợ Rẫy xây dựng Trung tâm Ung bướu là rất cần thiết, nhằm giảm tải bớt cho BV Ung bướu TP.HCM (nơi đảm nhận chữa trị ung thư cho cả khu vực phía Nam) đáp ứng nhu cầu người bệnh.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại lễ khởi công xây dựng Trung tâm Ung bướu BV Chợ Rẫy

Theo Thủ tướng, hiện tỷ lệ giường bệnh của Việt Nam là 21 giường bệnh/10.000 dân là còn thấp so với các nước. Vì vậy, ngành y tế cần tập trung đầu tư để giảm tải ở các BV tuyến trên.

Nhưng Thủ tướng cũng nhấn mạnh không chỉ xây mới, nâng số giường bệnh mà ngành y tế cần tạo được niềm tin cho người bệnh vào BV tuyến dưới, có vậy họ mới không dồn về BV tuyến trên.

Thủ tướng đánh giá cao đội ngũ y, bác sĩ BV Chợ Rẫy trong thời gian qua, ngoài chữa trị tại chỗ cũng đã làm tốt công tác chuyển giao chuyên môn cho các BV tuyến dưới. Thủ tướng chỉ đạo BV Chợ Rẫy nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ, lập dự án xây dựng cơ sở 2 của BV Chợ Rẫy tại H.Bình Chánh, TP.HCM.

Trung tâm Ung bướu BV Chợ Rẫy được đầu tư 428 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Trung tâm 14 tầng, có sức chứa 250 giường bệnh nội trú; bên cạnh khám, điều trị ung bướu, nơi đây còn có khoa phẫu thuật và ghép tế bào gốc…

Theo PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế, ngành y tế đang tập trung ưu tiên trước vào việc giảm tải ở các chuyên khoa quá tải trầm trọng đó là: ung bướu, sản, nhi, chấn thương chỉnh hình, và ngoại khoa.

Tin; ảnh: Thanh Tùng

>> Cách mới tiêu diệt khối u ung thư
>> Cải xoăn có thể ngừa ung thư
>> Cà phê giúp giảm ung thư miệng
>> Khỏi bệnh ung thư nhờ HIV
>> Dinh dưỡng phòng chống ung thư vú
>> Charlie Sheen tặng 1,5 tỉ cho bệnh nhi ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.