Hé lộ chi tiết mới về vụ xả súng ở Connecticut

16/12/2012 21:50 GMT+7

(TNO) Truyền thông Mỹ ngày 16.12 đăng tải nhiều chi tiết mới xung quanh vụ xả súng kinh hoàng tại Trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut. Theo đó, 20 học sinh thiệt mạng được nhận dạng ở tuổi 6-7, trong khi mẹ nghi phạm xả súng lại là một người thích sưu tập súng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến đến tham dự buổi lễ cầu nguyện về đêm cho các nạn nhân vào ngày 16.12 (tức sáng 17.12, giờ VN), theo tin tức từ AFP.

Hãng tin AP dẫn các báo cáo khám nghiệm pháp y chưa chính thức cho biết nghi phạm Adam Lanza (20 tuổi) ngày 14.12 đã vào các lớp học, dùng súng (chưa rõ loại súng nào) bắn các học sinh và giáo viên Trường tiểu học Sandy Hook, thị trấn Newton.

Một số nạn nhân bị trúng nhiều phát đạn hoặc bị bắn ở cự ly gần. Trong số 20 học sinh có 12 bé trai, 8 bé gái.

Đài NBC dẫn lời bác sĩ pháp y Wayne Carver, chịu trách nhiệm khám nghiệm tử thi nạn nhân, cho biết: “Tất cả vết thương trên thi thể nạn nhân mà chúng tôi kiểm tra đều do súng trường gây ra”.

Lanza mang theo ba khẩu súng vào trường, một khẩu súng trường và hai súng ngắn. Cả ba khẩu súng này đều do mẹ của Lanza, bà Nancy (47 tuổi) đăng ký, đứng tên.

Theo cảnh sát, trước khi vào trường và tiến hành vụ xả súng, Adam đã bắn vào đầu bà Nancy tại nhà, khiến bà tử vong.

Ông Dan Holmes, một người bạn của bà Nancy, cho đài NBC biết Nancy thích sưu tập súng và hay dẫn hai đứa con trai, Ryan và Adam, đến trường tập bắn.

“Nancy có cả một bộ sưu tập súng. Bà ấy rất tự hào về bộ sưu tập của mình, hay đề cập đến sở thích bắn súng của mình”, NBC dẫn lời ông Dan.

Trong ngày 16.12, các điều tra viên cho biết họ tìm được một số “chứng cứ tốt”, nhưng vẫn chưa thể tìm ra động cơ xả súng của nghi phạm.

Cảnh sát cho biết Adam bị chứng Asperger, một loại bệnh tự kỷ nhẹ, cực kỳ thông minh nhưng lại dễ cáu gắt và có những hành động bất thường.

Bạn bè cũ của Adam cho biết Adam học tốt nhưng không hề nói chuyện hay giao du với ai.

“Nancy nhiều lần nói bà ấy rất lo lắng cho Adam”, một người hàng xóm cho NBC biết.

Một bầu không khí ảm đạm và đau buồn đang bao trùm thị trấn Newton (thuộc bang Connecticut) vì nhiều người không khỏi bàng hoàng và sốc trước vụ xả súng.

Nhiều bậc phụ huynh òa khóc trong đau đớn sau khi danh tính nạn nhân được công bố trong ngày hôm nay 16.12.

Ông Peter Lanza, cha của Adam, đã bày tỏ lòng đau đớn trước sự mất mát của các gia đình nạn nhân, cho biết gia đình ông không tài nào hiểu nổi vì động cơ gì mà đứa trai ông lại hành động như vậy.

Hiệu trưởng, các giáo viên, nhân viên ngôi trường có nạn nhân thiệt mạng đã được cộng đồng địa phương tôn vinh anh hùng vì có công bảo vệ các học sinh, đỡ đạn cho các em.

Những vụ xả súng chết người gần đây làm dấy lên làn sóng tranh cãi về quyền sở hữu súng ở Mỹ.

Trong ngày 15.12 đã xảy ra ba vụ xả súng tại bang Alabama và California (Mỹ). Cảnh sát bắn chết hai tay súng ở Alabama và bắt giữ một nghi phạm tại California.

Phúc Duy

>> Ba vụ xả súng ở Mỹ trong ngày 15.12
>> Mỹ phá được âm mưu xả súng vào một trường học
>> Nước Mỹ treo cờ rủ tiếc thương các nạn nhân vụ xả súng
>> Nghi phạm đã giết mẹ ruột trước khi xả súng kinh hoàng
>> Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, 28 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.