Anh, cưới em đi!

16/12/2012 13:05 GMT+7

Cuối năm, nhận thiệp mời ăn cưới mỏi tay từ thiên hạ, nhiều cô gái thấp thỏm: “Vì sao chàng chưa rước mình về dinh sau ngần ấy năm yêu nhau?”.

Chờ đợi mãi sợ thành vô vọng, các nàng âm thầm “tung chiêu”...

“Anh có cưới em không?”

Yêu nhau từ khi Bách T. là sinh viên kinh tế, Viên Anh (giáo viên cấp I ở TP.HCM) luôn tự hào về mối tình đầu bền vững hơn 10 năm của mình. Chuyện hẹn hò luôn hoàn hảo trừ chuyện Bách T. chưa tỏ ý định muốn cưới Viên Anh.

Có lần, chàng hẹn Viên Anh đến một nhà hàng lãng mạn. Đúng thời khắc Viên Anh nghĩ Bách T. sẽ cầu hôn thì chàng lại nhẩn nha thưởng thức các món ăn. Viên Anh im lặng suốt đoạn đường về nhà cô. Đến cửa nhà, đột nhiên cô hỏi Bách T.: “Thật ra anh có ý định sẽ cưới em không?” rồi bật khóc.

Sau nhiều lần trò chuyện, Bách T. gấp rút thưa chuyện với ba mẹ chuẩn bị đám cưới. Trong tiệc cưới diễn ra vào tháng 11 vừa qua, Bách T. hát tặng Viên Anh một bài hát nước ngoài do anh tự viết lời Việt có đoạn: “Anh chẳng bao giờ muốn làm em buồn... Hãy nói với anh điều mà em khao khát...” kèm lời dẫn dí dỏm về buổi tối “định mệnh” của hai người.

Kế hoạch “gài chàng cưới”

Hỏi thẳng, dọa có thai hoặc nhai đi nhai lại lời hứa cưới của chàng... bị Quỳnh Trang (29 tuổi, chủ một cửa hàng thời trang ở Q.5) xem là cách hối cưới chưa khôn khéo. Là bạn hàng làm ăn rồi yêu nhau, Trang và bạn trai hiếm có những phút giây lãng mạn. Nhưng không phải vậy mà Trang không mơ về gia đình nhỏ đầy ắp tiếng cười con trẻ.

Không muốn chậm trễ thêm, kế hoạch “gài chàng cưới” của Trang bắt đầu. Bỏ ngay thói quen dọn dẹp nhà, nấu cơm cho chàng ngày hai bữa, Trang đi tập thể dục thẩm mỹ, đi spa, thậm chí vi vu du lịch đây đó.

Chỉ sau một tuần, cuộc sống của P. - người yêu Trang - nhanh chóng bị xáo trộn. Nhiều lần P. gọi điện thoại hay tìm gặp, Trang đều báo bận. Trang cũng không lý giải nguyên nhân cô thay đổi. Trang lẳng lặng sắp xếp một cô giúp việc theo giờ cho P. rồi tiếp tục dành thời gian cho mình. Dần cảm thấy thiếu bàn tay chăm sóc của Trang và chứng kiến cô ngày càng trẻ đẹp, năng động, P. bắt đầu quan tâm Trang hơn. Nhưng hơn nửa năm sau P. vẫn chưa mở lời về một đám cưới tương lai. “Anh ấy yêu Trang, cần Trang, chỉ là do lỗi ở Trang: đã yêu thương vô điều kiện, không chừa khoảng trống để anh ấy đáp lại bằng đám cưới” - Trang nói.

Phép thử

Với phần đông chị em, chuyện người yêu lửng lơ con cá vàng trước đám cưới là nỗi lo chẳng nhỏ.

Năm nào chàng cũng hẹn “năm sau cưới” nên Khánh Hà (thư ký Công ty TNHH HG, 32 tuổi) và gia đình cô chẳng biết năm sau là năm nào. Khánh Hà bèn nhờ một anh bạn đồng nghiệp giả bộ theo đuổi cô khiến người yêu nóng lòng. Ngần ngại trước chiêu này của Khánh Hà nhưng thấy cô thấp thỏm, anh đồng nghiệp cuối cùng cũng nhận lời. “Những ngày đưa đón, cử chỉ chăm sóc của anh ấy thật dần, tôi bối rối khi thấy trái tim mình bắt đầu loạn nhịp” - Khánh Hà nói. Dù người yêu chuyển biến tích cực hơn sau khi xuất hiện người thứ ba nhưng cô vẫn tuyên bố chia tay. “Tôi hạnh phúc với quyết định của mình. Anh ấy và tôi đang chuẩn bị làm đám hỏi” - Hà thông báo.

Các nàng “tung chiêu” từ trực diện đến du kích nhằm được bảo chứng về một đám cưới trong tương lai, thể hiện tình yêu thật sự bền chặt giữa hai người. Chỉ tiếc không phải “chiêu” nào cũng mang lại kết quả như mong đợi ban đầu.

Theo Hà Thanh \ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.