5 lý do khiến “đèn đỏ” không đúng ngày

16/12/2012 18:00 GMT+7

(TNO) Chu kỳ kinh nguyệt ổn định là biểu hiện của tình trạng sức khỏe tốt. Khi chu kỳ đó bị thay đổi, bạn sẽ cảm thấy lo lắng và muốn tìm hiểu lý do tại sao. Dưới đây là 5 lý do khiến “đèn đỏ” không đúng ngày, theo ANI.

Căng thẳng. Căng thẳng là một trong những lý do khiến chu kỳ kinh nguyệt của bạn bị trễ. Căng thẳng sẽ khó tránh được, trừ khi bạn biết cách kiểm soát chúng. Vì vậy, khi rơi vào tình huống này, bạn hãy cố gắng thư giãn bằng cách làm điều gì đó khiến mình thoải mái.

Những lý do ngày “đèn đỏ” không đúng ngày
Căng thẳng, tập thể dục qua mức,... cũng ảnh hưởng đến ngày "đèn đỏ" của bạn - Ảnh: Shutterstock

Thay đổi thời khóa biểu. Thay đổi thời khóa biểu hằng ngày đôi khi cũng là lý do khiến chu kỳ kinh nguyệt bị trễ bởi các hormone trong cơ thể của chúng ta rất nhạy với những thay đổi của đồng hồ sinh học.

Tập thể dục quá nhiều. Chơi thể thao quá mức và giảm cân quá nhanh cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Nếu đột ngột chơi thể thao và làm việc quá mức sẽ làm trễ kinh của bạn. Tập thể dục ảnh hưởng chu kỳ kinh nguyệt do làm nhiễu loạn quá trình trao đổi chất và trao đổi nội tiết tố trong cơ thể.

Uống thuốc ngừa thai. Thuốc ngừa thai có thể ảnh hưởng lưu lượng kinh nguyệt của phụ nữ. Nhiều phụ nữ sử dụng thuốc ngừa thai để kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng. Tuy nhiên, nếu thấy trễ kinh mà không uống thuốc ngừa thai, bạn nên kiểm tra sức khỏe.

Bạn có thai. Trễ kinh là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn có thai. Trong tình huống này, bạn nên kiểm tra bằng que thử thai để có kết quả chính xác nhất. Nếu kết quả khiến bạn hoài nghi, nên đi gặp bác sĩ.

Ngọc Lam

>> Tránh hút mỡ trong thời kỳ kinh nguyệt
>> Trục trặc kinh nguyệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.