Vườn hồng 16.12.2012

16/12/2012 03:10 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, giữa tình bạn và tình yêu nếu phải chọn một, anh sẽ chọn bên nào? (co ba la, gmail) Tại sao phải đẩy mình vào tình huống "một mất một còn" khi mà hai thứ tình cảm đó vẫn luôn tồn tại song song trong cuộc đời mỗi con người? Còn nếu em muốn nói đến một người bạn cụ thể hay một người yêu cụ thể thì lại khác: ta sẽ chọn ở bên cạnh người nào ta cảm thấy xứng đáng.

 

Anh Bồ Câu ơi, giữa tình bạn và tình yêu nếu phải chọn một, anh sẽ chọn bên nào? (co ba la, gmail)

Tại sao phải đẩy mình vào tình huống "một mất một còn" khi mà hai thứ tình cảm đó vẫn luôn tồn tại song song trong cuộc đời mỗi con người? Còn nếu em muốn nói đến một người bạn cụ thể hay một người yêu cụ thể thì lại khác: ta sẽ chọn ở bên cạnh người nào ta cảm thấy xứng đáng.

Trên đời này có tình yêu nào không đòi hỏi được đáp lại không hở anh? (bien xanh ngay ay, yahoo)

Tình yêu thường tồn tại hai đặc tính: hy sinh và chiếm hữu. Hai đặc tính này rõ ràng mâu thuẫn nhau, nhưng trong một mối quan hệ cụ thể, chúng bổ sung cho nhau. Vì nếu yêu mà chỉ lăm lăm chiếm hữu, đó là sự ích kỷ. Nhưng nếu chỉ thuần túy hy sinh, kiểu như chỉ yêu thôi là đủ, không cần được đáp lại thì đó là tình yêu lý tưởng đến mức... không tưởng, người ta vẫn gọi là tình yêu platonique. Yêu, hẳn nhiên có thể hy sinh tất cả cho người mình yêu, nhưng không có nghĩa là hy sinh luôn... chính người yêu đó, bởi như vậy tình yêu sẽ không có mục tiêu, cũng không có lý do để tồn tại.

Anh Bồ Câu ơi, em năm nay hai mươi tuổi, đẹp trai, cao ráo, con nhà giàu, xài hàng hiệu, đi xế xịn, người ta mỗi lần chỉ yêu được một người nhưng ngon lành như em có thể yêu cùng lúc bốn người cũng được, anh tin không? (sat thu hoa hong, yahoo)

Tin quá đi chứ! Nếu em yêu ông, yêu bà, yêu cha, yêu mẹ!

 

Khi một mối tình tan vỡ, bao giờ người phụ nữ cũng đau khổ hơn người đàn ông phải không anh? (ly cam nhung, yahoo)

Không phải! Ở đời, có những người đàn ông làm khổ phụ nữ và có những người phụ nữ làm khổ đàn ông. Đau khổ là một thứ quà tặng cay đắng mà Thượng đế không biệt đãi bên nào! Tóm lại, nam hay nữ gì cũng có phần nếu đã trót yêu và trót thất bại khi yêu!

  Anh Bồ Câu ơi, hiện nay em đang tương tư một người con gái. Mặc dù cô ấy chưa biết em là ai nhưng lần đầu tiên gặp cô ấy thì trái tim em lúc nào cũng khắc ghi hình bóng cô ấy anh à. Em thích cô ấy lắm nhưng em không biết làm cách nào để làm quen và xin số điện thoại của cô ấy. Xin anh Bồ Câu hãy giúp em! (trung hung, gmail)

Anh cũng đâu có biết cách nào để làm quen và xin số điện thoại của cô ấy!

Em đang kết một cô bạn chung khoa. Hai đứa em cũng khá là thân. Bạn ấy có tình cảm với em hay không thì em không biết. Thỉnh thoảng giữa hai đứa em cũng có những mâu thuẫn nhưng không đáng kể. Một lần em nhắn tin với bạn ấy, lời lẽ rất ngắn gọn, cộc lốc. Thế là bạn ấy nghĩ em đang giấu bạn ấy chuyện gì đó mà không nói ra nên đã giận em. Em đã giải thích là không có gì nhưng bạn ấy không tin. Em đang chưa biết làm thế nào thì đột nhiên bạn ấy tặng em cái khăn tay, bên trong bạn ấy thêu dòng chữ "Thân tặng K.L" (K.L là biệt danh bạn ấy hay gọi em). Em hỏi lý do thì bạn ấy chỉ nói là thích thì tặng thôi. Sau khi bạn ấy tặng khăn cho em thì bạn trai cũ của bạn ấy đã liên lạc lại với bạn ấy. Em hỏi giờ bạn tính sao thì bạn ấy nói không biết, cứ để tự nhiên, cái gì tới sẽ tới. Bạn ấy trả lời vậy có ý nghĩa là sao hả anh? (nguyen trung, gmail)

Ý nghĩa là "cứ để tự nhiên, cái gì tới sẽ tới".

Ba tháng vừa rồi, em tỏ tình với ba người con gái và đều thất bại. Theo anh, em nên làm gì bây giờ? Em thà chết vinh hơn sống nhục anh à. Chắc em phải kiếm chai thuốc trừ sâu uống quách cho rồi! (em trai dau kho, yahoo)

Đúng là ở đời thà chết vinh hơn sống nhục. Nhưng chết vì bị từ chối khi tỏ tình thì còn nhục hơn! Sống để nhìn thấy thành công ở lần tỏ tình thứ tư, thứ năm hoặc thậm chí... thứ mười, lúc đó em không những gặt hái được vinh quang mà còn thu hoạch được cả hạnh phúc. Oách hơn uống thuốc trừ sâu nhiều!

 

Anh Bồ Câu

>> Vườn hồng 9.12.2012
>> Vườn hồng 01.12.2012
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 11.11.2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.