The Next Iron Chef: Trổ tài vào bếp với 250.000 đồng

15/12/2012 15:33 GMT+7

Trong tình hình giá cả leo thang như hiện nay, đi chợ mua thực phẩm nấu bữa ăn ngon đầy đủ chất lượng và phù hợp túi tiền là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu của các bà nội trợ. Một đầu bếp giỏi cũng phải biết chi tiêu hợp lý để đảm bảo các tiêu chí trên. Đó chính là chủ đề mà các đầu bếp phải tranh tài trong tập 5 - “Khéo xoay sở”.

Ký ức về tình yêu giúp đầu bếp ghi điểm

Vòng tranh tài thứ 4 của The Next Iron Chef - Tìm kiếm siêu đầu bếp có tên gọi là “Ký ức”. Trong lần thi đấu này các đầu bếp phải dùng nguyên liệu là thịt heo cùng với các nguyên liệu phụ khác chế biến thành 2 món ăn với 60 phút. Điều đặc biệt là các món ăn phải gắn liền với những kỷ niệm của các thí sinh.

Ai cũng có ký ức dù là vui hay buồn và chắc chắn món thịt heo luôn là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của người Việt Nam. Chính vì thế nguyên liệu của vòng thi này không làm khó các đầu bếp. Tuy nhiên với Fernando thì đó lại là một nguyên liệu không hề dễ dàng. Kết thúc vòng thi đấu, đầu bếp Xuân Tâm đã chiến thắng với số điểm cao nhất nhờ 2 món thịt heo sốt trái cây, trứng cuộn thịt ba chỉ và canh khế chua.

Ký ức về mối tình thuở hàn vi khi mới bước chân vào nghề bếp và món ăn thuở còn thơ ấu mà cha anh đã nấu giúp anh ghi điểm tuyệt đối. Chúng ta cũng chia tay với đầu bếp Trần Xuân Hiếu khi món ăn của anh không làm hài lòng Ban giám khảo.

Xoay xở với 250.000 đồng

Lần tranh tài tiếp theo bao gồm một thử thách nhỏ và một thử thách lớn. Thử thách nhỏ sẽ diễn ra ở chợ Mũi Né - Phan Thiết. Thử thách lớn các đầu bếp phải hoàn thành một thực đơn gồm 3 món ăn trong vòng 60 phút. Địa điểm các thí sinh tranh tài nấu ăn là tại khu Resort Victoria Phan Thiết.

Với số tiền 250.000 đồng được cung cấp các đầu bếp phải mua nguyên liệu chính và các nguyên liệu phụ đủ để hoàn thành thực đơn của mình. Riêng anh Xuân Tâm được tặng thêm 50.000 đồng vì đã giành chiến thắng trong vòng trước.

Hoàn thành một thực đơn với số tiền đó quả thực rất khó khăn trong thời điểm vật giá leo thang như hiện nay. Tuy nhiên một đầu bếp giỏi có thể tạo ra được những món ăn ngon, hấp dẫn dù với bất cứ nguyên liệu nào.

Việc đi chợ mua nguyên liệu với các đầu bếp hầu hết đều diễn ra khá suôn sẻ. Trả giá, kỳ kèo, xin thêm rau… là hình ảnh mà các bà nội trợ hay làm để mua được thực phẩm giá thấp. Điều này cũng được các thí sinh áp dụng để hoàn thành phần thử thách nhỏ.

Đầu bếp người nước ngoài Fernando lại gặp ít nhiều khó khăn do anh không thể giao tiếp bằng tiếng Việt. Nhưng cuối cùng anh cũng hoàn thành phần thử thách đầu tiên của mình, mua các nguyên liệu cần thiết để tiếp tục bước vào thử thách lớn.

Dù bất đồng về ngôn ngữ, Fernando vẫn cố gắng chọn mua nguyên liệu
Dù bất đồng về ngôn ngữ, Fernando vẫn cố gắng chọn mua nguyên liệu

Ở phần chế biến, các thí sinh gấp rút chuẩn bị thật nhanh phần thực đơn của mình.

Thí sinh Xuân Tâm gặp khá nhiều rắc rối khi bếp của anh không lên lửa vì gió quá mạnh làm cho khoai tây luộc không chín, lò nướng lại không bật được. Điều đó ảnh hưởng đến tâm lý của anh, làm anh khá luống cuống và không thoải mái trong phần thi đấu của mình. Đặc biệt anh đã chọn mua nguyên liệu là nha đam, một loại quen thuộc nhưng rất khó chế biến. Anh sẽ phải làm gì để vượt qua khó khăn đó? Đầu bếp Đông Thành có mang đến các món ăn mang hương vị đậm chất Việt Nam trong vòng tranh tài này hay không? Chị Thu Liễu lần này chế biến món ăn của mình với gia vị quen thuộc của chị là mẻ. Fernando và anh Quý Sơn lại cùng mua bí ngô cho phần tranh tài của mình. Liệu hai thí sinh trên có cùng chung ý tưởng cho thực đơn của mình không?

Các thí sinh gấp rút mua nguyên liệu trong thời gian quy định
Các thí sinh gấp rút mua nguyên liệu trong thời gian quy định

Ai sẽ là người giành chiến thắng ở vòng tranh tài này? Các đầu bếp sẽ sáng tạo ra thực đơn hấp dẫn hòa quyện với nhau như thế nào với chỉ 250.000 đồng? Mời bạn đón xem vòng thi tiếp theo của The Next Iron Chef phát sóng vào lúc 11 giờ chủ nhật ngày 16.12. (Nguyệt Bình)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> The Next Iron Chef: Khi đầu bếp “đấu giá” thời gian

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.