Nhiều hồ, đập miền Trung chỉ đạt 50-70% dung tích thiết kế

15/12/2012 03:20 GMT+7

Đó là nhận định của Bộ NN-PTNT tại hội nghị triển khai công tác phòng, chống hạn hán và xâm nhập mặn các tỉnh miền Trung - Tây nguyên được tổ chức tại Nha Trang ngày 14.12.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cảnh báo, những tháng tới, khu vực trên có thể xảy ra hạn hán trên diện rộng; nước mặn xâm nhập sâu kết hợp với suy giảm nguồn nước ở hạ lưu các dòng sông sẽ ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Theo Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT), mùa mưa năm nay, từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có tổng lượng mưa thiếu hụt từ 70-90% so với cùng kỳ, mùa mưa ở Tây nguyên đã chấm dứt sớm từ nửa cuối tháng 10. Khả năng thiếu nước cho cây trồng vào giữa và cuối vụ đông xuân là rất lớn. Năm 2013, diện tích gieo sạ lúa của các tỉnh khu vực miền Trung - Tây nguyên khoảng 1,463 triệu ha, trong đó vụ đông xuân là 653.000 ha. Cục Trồng trọt đề nghị các địa phương tích cực trữ nước phục vụ sản xuất; rà soát diện tích gieo trồng vụ đông xuân, vùng nào không đảm bảo đủ nước cho cây lúa thì kiên quyết chuyển sang cây trồng khác. Các tỉnh cố gắng chấm dứt gieo sạ trước ngày 31.12.

 Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.