Chưa thương lượng xong đã phá dỡ chung cư

15/12/2012 03:55 GMT+7

Chung cư (CC) 190 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (P.6, Q.3, TP.HCM) được Công ty TNHH Quang Thuận (54/9 Đào Duy Anh, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) mua lại. Tuy nhiên, trong số gần 30 hộ dân tại đây, vẫn còn 6 hộ chưa bán. Thế nhưng ngày 11.12 vừa qua, xuất hiện đội thi công gồm cả chục công nhân đem theo xe, búa tạ đến đập tường, tháo các cánh cửa của CC đem đi.

Thấy các công nhân mặc đồng phục trên áo có dòng chữ “chuyên phá dỡ công trình” đến làm rầm rầm, bà con hoảng hốt báo với chính quyền địa phương xuống can thiệp. Lúc 9 giờ cùng ngày, Thanh tra xây dựng P.6, Q.3 đã đến hiện trường lập biên bản và yêu cầu Công ty Quang Thuận phải tạm ngưng thi công toàn bộ công trình. 

Chưa thương lượng xong đã phá dỡ chung cư
Cư dân bức xúc vì hành vi của Công ty Quang Thuận - Ảnh: Hải Nam

Ngày hôm sau, đội thi công này lại tiếp tục xuống CC đập tường để tháo dỡ các cánh cửa như hôm trước khiến người dân nơi đây vô cùng hoang mang. Chị Phan Thu Hà, chủ các căn hộ 204, 205 cho rằng việc Công ty Quang Thuận cho thi công kiểu này chẳng khác nào ép người dân phải đồng ý bán căn hộ cho công ty. Trong khi đó, ông Trương Minh Trí, Phó giám đốc Công ty TNHH Quang Thuận khẳng định với người dân là công ty đã mua một số căn hộ nơi đây và do vậy có quyền tháo dỡ tài sản thuộc quyền sở hữu của mình. Khi được hỏi công ty đã xin ý kiến UBND phường trước khi thi công chưa thì ông Trí trả lời: “Công ty đã làm đơn gửi UBND quận 3 xin cải tạo sửa chữa lại những căn hộ mà công ty đã mua để cho thuê, công ty không báo với phường vì phường không có chức năng này”. Ông Trí cho biết thêm: “Công ty chỉ tháo dỡ các cánh cửa của các căn hộ thuộc sở hữu công ty chứ không hề đập phá, những căn hộ khác công ty không đụng tới”. Khi được yêu cầu cho xem giấy phép của cơ quan chức năng thì ông Trí cho biết hiện chưa có, công ty vẫn đang... chờ.

Ngay trong sáng 12.12, Thanh tra xây dựng P.6 lại phải đến hiện trường lập biên bản sự việc và xác định Công ty Quang Thuận đã tháo các khung cửa bên trong của các phòng tầng 1, 2 và 1 phòng ở tầng 3; tháo tay vịn cầu thang phía sau... Thanh tra xây dựng P.6 cũng đề nghị công ty phải chấm dứt việc thi công khi chưa có văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền. Nếu công ty tiếp tục vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Hải Nam

>> Bất động sản, khó khăn vẫn chờ phía trước
>> Giải pháp hỗ trợ thị trường bất động sản
>> Kinh doanh bất động sản kiêm cầm đầu băng côn đồ
>> Thu Quỳnh mua bán bất động sản?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.