Thí sinh "Giọng hát Việt": Trung thành hay phá cách?

16/12/2012 08:10 GMT+7

(TNO) Trải qua 8 liveshow, Giọng hát Việt đang bước vào chặng đua nước rút với ba thí sinh còn lại ở mỗi đội. Nhìn lại chặng đường các thí sinh đã đi, không khó để "bắt bài” mỗi người. Điều đó sẽ thay đổi?

(TNO) Trải qua 8 liveshow, Giọng hát Việt đang bước vào chặng đua nước rút với 3 thí sinh còn lại ở mỗi đội. Nhìn lại chặng đường các thí sinh đã đi, không khó để "bắt bài" của mỗi người. Điều đó sẽ thay đổi?

Hương Tràm “chết danh” công chúa pop ballad, Thùy Linh chuyên trị nhạc blue jazz, Bùi Anh Tuấn - chàng "hoàng tử hát tình ca", Kiên Giang theo đuổi dòng nhạc rock và bán cổ điển, Đồng Lan luôn là "cô gái nhạc Pháp"..., liệu sẽ có sự thay đổi gì trong chặng đua nước rút của Giọng hát Việt?


Hương Tràm với hình ảnh cô công chúa pop ballad - Ảnh: King Storm

Theo ban tổ chức Giọng hát Việt, chương trình không đưa ra chủ đề cho từng liveshow mà để các thí sinh tự lựa chọn những ca khúc đúng với chất nhạc của mình. Ban tổ chức hy vọng điều này sẽ giúp thí sinh có thể phát huy đối đa sức mạnh trong dòng nhạc mà họ theo đuổi và xây dựng một hình ảnh nhất định trong lòng công chúng.

Điều đó cũng được các huấn luyện viên cổ vũ nhiệt tình. Chẳng hạn như trường hợp của Thùy Linh. Cô nhận được sự đồng tình của cả Trần Lập và Hồ Ngọc Hà khi kiên trì theo đuổi dòng nhạc blue jazz.

“Nếu bạn muốn theo dòng nhạc jazz thì bạn cực kỳ phải có lập trường. Những ai yêu jazz, đã yêu thì sẽ yêu sâu đậm. Hãy giữ vững tinh thần này nếu đi tiếp vào vòng trong”, Hồ Ngọc Hà đã khuyên Thùy Linh như vậy trong liveshow 5.

Tuy nhiên, cũng không ít lần, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng hay Thu Minh mong một sự “phá cách nhiều hơn” hay “tinh tế, màu sắc hơn” ở Thùy Linh.


Thùy Linh trung thành với dòng nhạc blue jazz - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Phá cách hay trung thành với dòng nhạc “tủ” của mình không chỉ là lựa chọn khó khăn với thí sinh mà còn là thử thách với huấn luyện viên.

Còn nhớ trong liveshow 7, đêm thi và công bố kết quả của hai đội Thu Minh và Trần Lập, chính huấn luyện viên Thu Minh đã lên tiếng nhắc nhở Hương Tràm: “Nếu được vào vòng sau thì em sẽ phải làm khác chứ không phải là cô “công chúa pop ballad” mãi như thế được”.

Ca khúc Như chưa bắt đầu mà Hương Tràm thể hiện trong liveshow này đã được các khán giả tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) cổ vũ nồng nhiệt. Tuy nhiên, chính huấn luyện viên Thu Minh cũng đã nhận ra rằng sức nóng của Hương Tràm đang giảm dần khi cô cứ “chết dí” với hình ảnh “công chúa pop ballad” từ những vòng đầu bùng nổ với Anh, I'll Always Love You… cho đến khi đã trải qua 8 liveshow.

Trước những ý kiến trái chiều từ phía dư luận, sắp tới đây, Hương Tràm hứa hẹn sẽ gây bất ngờ với nhạc Trịnh Công Sơn cùng một liên khúc pha trộn giữa R&B và Dance để phá đi hình ảnh công chúa pop ballad vốn có.


Hương Tràm luyện tập chuẩn bị cho liveshow sắp tới - Ảnh: Minh Hiếu

Ngoài ra, các thí sinh khác của đội Thu Minh và Trần Lập cũng hứa hẹn “đổi màu” với những thử thách mới trong liveshow 9.

Trúc Nhân sẽ thử thách mình bằng cách vừa chinh phục các khán giả lớn tuổi bằng một trong những bản tình ca cuối cùng của nhạc sĩ Đặng Thế Phong, vừa thử sức với ca khúc mới của nhạc sĩ trẻ Vũ Cát Tường.

Kiên Giang tiếp tục phát huy sở trưởng nhạc bán cổ điển trong ca khúc từng được nhóm nhạc Il Divo lừng danh thể hiện nhưng bên cạnh đó anh còn tự làm mới mình bằng một ca khúc về biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Đỗ Xuân Sơn dù sở trường là nhạc R&B nhưng lần này lại không ngại đối đầu với Kiên Giang khi thử sức với ca khúc thuộc dòng nhạc bán cổ điển. Kim Loan với hình tượng "sư tử" có giọng ca mạnh mẽ cũng bật mí sẽ gây bất ngờ bằng một ca khúc “nhạc đỏ". Riêng Thùy Linh vẫn giữ vững lập trường với hai ca khúc nhạc jazz chuẩn bị cho liveshow lần này.

Quyết định "đổi màu" trong thời điểm này thật sự là canh bạc liều lĩnh của cả thí sinh lẫn huấn luyện viên. Tuy nhiên, nếu thành công thì Giọng hát Việt sẽ thật sự thú vị và thuyết phục khán giả.

Liveshow 9 Giọng hát Việt, đêm thi và công bố kết quả của đội Thu Minh và đội Trần Lập sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ 20 phút ngày 16.12 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM), được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Trong đêm thi này, mỗi thí sinh sẽ trình diễn hai ca khúc. Một thí sinh có lượng bình chọn cao nhất ở mỗi đội sẽ được đặc cách đi tiếp vào vòng trong. Sau đó, huấn luyện viên sẽ chọn ra một thí sinh nữa để tiếp tục cuộc thi. Thí sinh còn lại sẽ phải ra về.

Thiên Hương

>> Giọng hát Việt: Hà Hồ loại Đào Bá Lộc, Mr Đàm loại Thanh Hằng
>> Rocker và "ông bố trẻ" chia tay Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt chia tay Thái Trinh, Trọng Khương sau live show 6
>> Thí sinh Giọng hát Việt “chớp thời cơ”
>> 2 thí sinh vướng xì căng đan chia tay "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt: "Đã đến lúc Bảo Anh có thể về nhà…
>> Giọng hát Việt" ngày càng nhạt
>> Giọng hát Việt: Thiều Bảo Trang bất ngờ rút khỏi chương trình
>> Giọng hát Việt tiếp tục “nóng”
>> Chiêu" dạy học trò của các huấn luyện viên "Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.