Thêm một trùm cho vay nặng lãi ở Thanh Hóa bị bắt

14/12/2012 22:05 GMT+7

(TNO) Chiều 14.12, Cơ quan CSĐT, Công an Thanh Hóa đã tống đạt quyết định, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Xuân Hùng, tức Hùng “máu”, ngụ tại đường Quang Trung, P.Đông Vệ, TP.Thanh Hóa vì hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Việc hàng trăm cảnh sát bao vây, bắt giữ Hùng “máu” đã thu hút sự quan tâm của rất đông người dân TP.Thanh Hóa.

>> Bắt trùm cho vay nặng lãi tại Thanh Hóa

Sau một thời gian tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ, cơ quan công an đã có đủ bằng chứng xác định Hùng “máu” là một trong những trùm tổ chức hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn TP.Thanh Hóa.

Cụ thể Hùng đã cho nhiều người dân vay với lãi suất cao, sau đó tổ chức cho đàn em đe dọa, xiết nợ nhà cửa và các loại tài sản có giá trị khác khi con nợ chưa có tiền trả. Nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đã bị Hùng và đàn em khống chế, nhưng không ai dám đứng ra tố cáo.

Thêm một trùm cho vay nặng lãi ở Thanh Hóa bị bắt
Lực lượng cảnh sát tiến hành vây bắt Đỗ Xuân Hùng

Được biết, nhằm đấu tranh, trấn áp các hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn Thanh Hóa, trước đó ngày 21.9, Cơ quan CSĐT, Công an Thanh Hóa cũng đã phối hợp với Công an TP.Thanh Hóa bắt tạm giam 5 người trong hai ổ nhóm tội phạm chuyên hoạt động “tín dụng đen”, xiết nợ, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn thành phố.

Đây là hai ổ nhóm tội phạm do Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn “thần đèn”) và Hoàng Trường Thọ cầm đầu từ lâu đã gây bức xúc trong dư luận xã hội ở TP.Thanh Hóa.

Tin, ảnh: Ái Châu

>> Tội phạm tín dụng đen tăng
>> Giang hồ trấn lột bệnh viện: Vòng vây cho vay nặng lãi
>> Tệ nạn tấn công làng đại học: Cho sinh viên vay nặng lãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.