Tây Ban Nha sung công tài sản hàng chục triệu USD của Mubarak

14/12/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Tây Ban Nha vừa ra thông báo xác nhận đã tịch thu một lượng tài sản trị giá lên đến 36,5 triệu USD của cựu Tổng thống bị lật đổ Ai Cập Hosni Mubarak, theo AP ngày 14.12.

(TNO) Cảnh sát Tây Ban Nha vừa ra thông báo xác nhận đã tịch thu một lượng tài sản trị giá lên đến 36,5 triệu USD của cựu Tổng thống bị lật đổ Ai Cập Hosni Mubarak, theo tin tức AP đăng tải ngày 14.12.

Cảnh sát Tây Ban Nha hôm 13.12 cho biết, khối tài sản nói trên gồm một khoản tiền đầu tư trị giá 24 triệu USD tại ba ngân hàng Tây Ban Nha, hai căn nhà tại một vùng ngoại ô giàu có ở thủ đô Madrid và bảy căn khác tại thành phố nghỉ mát sang trọng Marbella, miền nam Tây Ban Nha.

Ngoài ra, họ cũng đã sung công quỹ năm chiếc xe hơi đắt tiền của vị cựu tổng thống Ai Cập.

Cảnh sát cho biết việc tịch thu nói trên được thực thi sau khi chính phủ Ai Cập đệ đơn cho tòa án quốc tế yêu cầu phong tỏa tài sản của 130 người có liên quan đến ông Mubarak, gia đình ông này và những thành viên của chế độ cũ.

Hồi đầu năm nay, ông Mubarak đã bị kết án tù chung thân vì không ngăn chặn vụ thảm sát 900 người biểu tình trong thời gian tại vị.

Được biết, vị cựu tổng thống 84 tuổi này đã lãnh đạo Ai Cập trong ba thập niên.

Hoàng Uy

>> Ông Mubarak đang hôn mê sâu
>> Cha con Mubarak “đoàn tụ” trong nhà tù
>> Ông Mubarak bị kết án tù chung thân
>> Cựu tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak lãnh án chung thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.