"21" của Adele bán chạy nhất iTunes Mỹ năm 2012

14/12/2012 16:35 GMT+7

(TNO) Album 21 của “sơn ca nước Anh” Adele đã lập kỷ lục bán chạy nhất năm 2012 trên hệ thống iTunes Mỹ.

Theo Reuters hôm 13.12, album 21 của Adele đã vượt qua Red của “công chúa nhạc đồng quê” Taylor SwiftBabel của ban nhạc Anh Mumford & Sons để giành ngôi vị quán quân trong danh sách những album bán chạy nhất trên iTunes.

Năm ngoái, Adele cũng lập kỷ lục khi trở thành nghệ sĩ đầu tiên chiếm luôn ba vị trí quán quân cho album, single và nghệ sĩ có sản phẩm bán chạy nhất trên iTunes.

Danh sách này được chọn ra dựa trên lượt tải về từ các cửa hàng iTunes của Apple. Tuy nhiên, iTunes không tiết lộ doanh số bán hàng.

Album 21 của Adele bán chạy nhất iTunes Mỹ năm 2012
“Sơn ca nước Anh” Adele - Ảnh: Reuters

Album 21, phát hành vào tháng 2.2011, đã lập tức thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ sau chiến thắng vang dội tại lễ trao giải Grammy 2012.

Mới đây, Adele cũng nhận được đề cử giải Screen Actors Guild và Quả cầu vàng với ca khúc nhạc nền phim Skyfall, tập phim thứ 23 về chàng điệp viên James Bond.

Adele nói: “Thật vinh dự khi được đề cử tại một giải thưởng danh giá như Quả cầu vàng! Cả đời tôi cũng chưa từng nghĩ là tôi lại đến gần điều này như vậy. Quả thật tuyệt vời!... Cảm ơn gia đình Bond đã cho tôi cơ hội”.

Xếp sau Adele trong danh sách những album bán chạy nhất trên iTunes Mỹ là nhóm nhạc One Direction với album đầu tay Up All Night và album Some nights, vừa được đề cử Grammy 2013, của nhóm Fun.

Cũng theo iTunes, Call Me Maybe của ngôi sao nhạc pop người Canada Carly Rae Jepsen đã trở thành ca khúc bán chạy nhất.

Bộ phim hành động The Hunger Games là phim điện ảnh bán chạy nhất và phần hai của loạt phim truyền hình Anh Downton Abbey là phim truyền hình bán chạy nhất trên iTunes.

Thùy Dung

>> Adele hát ca khúc chủ đề phim mới về James Bond
>> Adele bác tin “bí mật lấy chồng”
>> Adele bất ngờ thông báo đang mang bầu
>> “Bản sao của Adele” chiến thắng "The Voice" ở Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.