Jessica Chastain "đối đầu" với Jennifer Lawrence

13/12/2012 18:35 GMT+7

(TNO) Nữ diễn viên Jessica Chastain sẽ "đối đầu" với Jennifer Lawrence, người vừa được tạp chí Askmen bầu chọn là người phụ nữ được khát khao nhất thế giới năm 2013, trong một hạng mục đề cử giải thưởng.

(TNO) Nữ diễn viên Jessica Chastain sẽ phải cạnh tranh với Jennifer Lawrence, người vừa được tạp chí Askmen bầu chọn là người phụ nữ được khát khao nhất thế giới năm 2013 trong một hạng mục đề cử giải thưởng.

Theo Los Angeles Times, Jessica Chastain và Jennifer Lawrence là hai trong số năm ứng cử viên sáng giá cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của giải Screen Actors Guild 2013 (SAG). Danh sách đề cử vừa được công bố hôm 12.12 (giờ địa phương).

Đây là lần thứ hai liên tiếp, Jessica Chastain nhận được đề cử của giải thưởng này sau vai diễn trong phim The Help vào năm 2011.

Trong phim Zero Dark Thirty, Jessica Chastain vào vai một nhân viên CIA tham gia vào cuộc truy lùng trùm khủng bố Osama bin Laden.


Jessica Chastain trong phim Zero Dark Thirty - Ảnh: LA Times

Trong khi đó, Jennifer Lawrence cũng được đánh giá cao với vai một góa phụ trong phim Silver Linings Playbook. Chia sẻ về vai diễn này, “người phụ nữ được khao khát nhất thế giới” cho biết: “Tìm gặp và hóa thân vào một nhân vật nữ tuyệt vời là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Và tôi đã tìm thấy điều này ở bộ phim Silver Linings Playbook”.

Jessica Chastain và Jennifer Lawrence không chỉ đối đầu nhau mà còn phải cạnh tranh khốc liệt với những ứng cử viên còn lại bao gồm Marion Cotillard trong Rust and Bone, Helen Mirren trong Hitchcock và Naomi Watts trong The Impossible.


Jennifer Lawrence (trái) được đánh giá cao với vai một góa phụ trong phim Silver Linings Playbook - Ảnh: Hãng Weinstein

Các phim Lincoln, Les MiserablesSilver Linings Playbook cũng là những bộ phim mang về nhiều đề cử nhất cho các diễn viên trong phim với bốn đề cử mỗi phim. Đặc biệt, cả ba bộ phim này đều được đề cử cho giải Dàn diễn viên xuất sắc nhất.

Ngoài ra, bộ phim Lincoln của đạo diễn Steven Spielberg còn mang về các đề cử cho nam diễn viên chính Daniel Day-Lewis, nữ diễn viên phụ Sally Field và nam diễn viên phụ Tommy Lee Jones.

Les Miserables của đạo diễn Tom Hooper mang về đề cử cho nam diễn viên chính Hugh Jackman và nữ diễn viên phụ Anne Hathaway.

Silver Linings Playbook của đạo diễn David O. Russell cũng mang về các đề cử cho Bradley Cooper, Jennifer Lawrence và Robert De Niro.


Diễn viên Taye Diggs (trái) và Busy Philipps công bố các đề cử giải SAG 2013 tại California hôm 12.12. Trên màn hình là Hugh Jackman, một trong những ứng cử viên sáng giá của hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, những bộ phim nổi tiếng như The Master của Paul Thomas Anderson chỉ thu về một đề cử cho nam diễn viên phụ Philip Seymour Hoffman.

Một số vai diễn nổi bật khác như Anthony Hopkins trong Hitchcock, Keira Knightley trong Anna Karenina, Bill Murray trong Hyde Park on Hudson… lại bị bỏ qua.

Ngoài lĩnh vực điện ảnh, giải SAG còn có các hạng mục dành cho diễn viên truyền hình. Giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 27.1.2013

Đây là giải thưởng do Hiệp hội diễn viên Mỹ tổ chức và là một trong những giải thưởng uy tín, với kết quả khá nhiều lần tương đồng với giải Oscar.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất:
Bradley Cooper - Silver Linings Playbook
Daniel Day-Lewis - Lincoln
John Hawkes - The Sessions
Hugh Jackman - Les Misérables
Denzel Washington - Flight

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất:
Jessica Chastain - Zero Dark Thirty
Marion Cotillard - Rust and Bone
Jennifer Lawrence - Silver Linings Playbook
Helen Mirren - Hitchcock
Naomi Watts - The Impossible

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất:
Alan Arkin - Argo
Javier Bardem - Skyfall
Robert De Niro - Silver Linings Playbook
Philip Seymour Hoffman - The Master
Tommy Lee Jones - Lincoln

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất:
Sally Field - Lincoln
Anne Hathaway - Les Misérables
Helen Hunt - The Sessions
Nicole Kidman - The Paperboy
Maggie Smith - The Best Exotic Marigold Hotel

Dàn diễn viên xuất sắc nhất trong phim:
Argo
The Best Exotic Marigold Hotel
Les Misérables
Lincoln
Silver Linings Playbook

Ngát Ngọc

>> Phim về cuộc truy lùng bin Laden ra mắt các chính trị gia
>> Phim về Osama bin Laden giành giải phim hay nhất
>> Phim về bin Laden nhận giải thưởng
>> Đề cử 15 phim tài liệu tranh giải Oscar 2013
>> Sinh viên có cơ hội tham gia trao giải tại Oscar 2013
>> Francesca Eastwood nhận giải Hoa hậu Quả cầu vàng 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.