Chủ tịch Quốc hội Singapore từ chức

13/12/2012 03:10 GMT+7

Hôm qua, Chủ tịch Quốc hội Singapore Michael Palmer từ chức vì quan hệ ngoài hôn nhân với một thành viên đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền.

Ông Palmer, 44 tuổi, tuyên bố từ chức tại cuộc họp báo ở trụ sở PAP với sự đồng chủ trì của Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Teo Chee Hean, vì “lỗi lầm nghiêm trọng” về đạo đức. Phó chủ tịch Charles Chong sẽ nắm quyền Chủ tịch Quốc hội. Dù có vợ và một con trai 10 tuổi nhưng ông Palmer thú nhận “có quan hệ tình cảm với một nữ nhân viên tại Hiệp hội Nhân dân (PA) ở khu vực Pasir Ris - Punggol”. Phó thủ tướng Teo cũng thay mặt đảng PAP xin lỗi người dân.

Theo Straits Times, người phụ nữ trên, không bị nêu tên, cũng đã từ chức khỏi PA. Ông Palmer từng học luật tại Đại học London và tham gia nghị trường năm 2006. Ông giữ chức Chủ tịch Quốc hội khóa 12 ngày 10.10.2011. Thủ tướng Lý Hiển Long, người đã đề cử ông Palmer, viết trên Facebook rằng ông “rất đau buồn” khi phải chấp nhận sự từ chức của ông Palmer. Hiện tại, ông Lý Hiển Long còn là Tổng thư ký PAP. “Nhưng mọi nghị sĩ và lãnh đạo công tác quần chúng phải tuân thủ những tiêu chuẩn gắt gao về phẩm giá và đạo đức cá nhân”, ông Lý viết.

Thục Minh
(VP Singapore)

>> Quan hệ bất chính, Chủ tịch Quốc hội Singapore từ chức
>> Singapore bắt 4 tài xế xe buýt
>> Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam - Singapore
>> Người Singapore ít biểu lộ cảm xúc nhất?
>> Singapore tăng tiền phạt tội xả rác

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.