Brazil sẽ xây 800 sân bay địa phương

13/12/2012 21:05 GMT+7

(TNO) Tổng thống Brazil, bà Dilma Rousseff tuyên bố ở thủ đô Paris của nước Pháp ngày 12.12 rằng Brazil sẽ xây dựng ít nhất 800 sân bay ở các địa phương.

(TNO) Tổng thống Brazil, bà Dilma Rousseff tuyên bố ở thủ đô Paris của nước Pháp ngày 12.12 rằng Brazil sẽ xây dựng ít nhất 800 sân bay ở các địa phương.

“Brazil là một quốc gia có diện tích như một châu lục. Chúng tôi cần máy bay hơn là đường sắt. Nhiều người dân chỉ có thể đi lại bằng máy bay”, AFP dẫn lời bà Rousseff trong một buổi họp mặt với lãnh đạo các doanh nghiệp Pháp tại thủ đô Paris.

“Chúng tôi muốn xây dựng 800 sân bay địa phương hoặc nhiều hơn. Chúng tôi muốn mỗi thành phố với trên 100.000 dân thì có một sân bay cách đó 60 km”, bà Rousseff cho biết thêm.

Brazil có dân số 194 triệu người, và một phần lãnh thổ của Brazil thôi cũng đã lớn gấp 17 lần diện tích Tây Ban Nha.

Chính phủ Brazil đang nỗ lực nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông vận tải và tư nhân hóa ba sân bay, nhằm chuẩn bị cho hàng chục ngàn lượt khách du lịch đến nước này trong mùa World Cup 2014.

“Hầu như các sân bay Brazil bị quá tải. Nếu thực trạng này không được cải thiện sẽ dẫn đến nhiều khó khăn”, chủ tịch Hiệp hội Giao thông hàng không khu vực Caribe, ông Roberto Kriete, lên tiếng cảnh báo.

Brazil là nhà sản xuất đường, thịt bò và khai thác quặng sắt hàng đầu thế giới nên cần thêm những sân bay hiện đại để tạo điều thuận tiện cho các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa.

Phúc Duy

>> Sân bay Damascus sắp bị bao vây
>> Sẽ đóng cửa sân bay Phú Bài từ 6 đến 8 tháng
>> Nhật đóng cửa sân bay vì phát hiện bom gần đường băng
>> Báo động về an ninh sân bay JFK
>> Brazil trao giải Hoa hậu vòng ba quyến rũ
>> Brazil rúng động với đường dây hối lộ cấp chính phủ
>> Brazil tạm hoãn thi công đập thủy điện khổng lồ Belo Monte
>> Cựu cố vấn tổng thống Brazil lãnh án tù
>> Pháp, Brazil xem xét thương vụ chiến đấu cơ
>> Cuộc thi "vòng ba" độc đáo ở Brazil
>> Thẩm phán Brazil ra lệnh bắt giám đốc chi nhánh Google
>> Brazil đưa 5.000 lính đến Amazon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.