Bí quyết giúp dễ thụ thai

17/12/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Nếu bạn đang có kế hoạch sinh con, hãy tuân thủ những nguyên tắc sau để khả năng thụ thai dễ thành công hơn.

(TNO) Nếu bạn đang có kế hoạch sinh con, hãy tuân thủ những nguyên tắc sau để khả năng thụ thai dễ thành công hơn, theo ANI.

Giữ cơ thể lạnh. Tinh trùng phát triển tốt nhất trong môi trường lạnh. Nam giới thường đặt laptop trên đùi để làm việc sẽ có nguy cơ giảm khả năng sinh sản. Nam giới nên hạn chế tắm nước nóng.

Tiếp xúc ánh sáng mặt trời. Ánh sáng mặt trời nâng khả năng sinh sản của cả hai giới nhờ tăng cường mức độ vitamin D trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin D giúp tăng hormone giới tính nữ progesterone và oestrogen - hai loại hormone điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới - và thụ thai diễn ra suôn sẻ hơn. Ngoài ra, vitamin D cũng giúp tăng cường số lượng "tinh binh".

Ăn uống nhiều thực phẩm từ sữa. Phụ nữ ăn một phần sữa nguyên chất mỗi ngày sẽ giảm một nửa rủi ro vô sinh. Chất béo từ sữa giúp cho buồng trứng hoạt động tốt hơn.

Tăng cường khả năng sinh sản tự nhiên
Tuân thủ những nguyên tắc trên, kế hoạch sinh con của bạn sẽ thành công hơn - Ảnh: Shutterstock

Bỏ thuốc lá. Nam giới hút thuốc sẽ tăng 50% nguy cơ bất lực và giảm số lượng tinh trùng. Phụ nữ hút thuốc có ít khả năng thụ thai thành công hơn những người không hút thuốc đến 30%.

Hạn chế bia rượu. Nếu bạn đang có kế hoạch sinh con, tốt nhất cả hai hạn chế uống nước có chất cồn. Uống nước có chất cồn quá nhiều sẽ làm giảm khả năng rụng trứng và sản xuất tinh trùng.

Sex đều đặn. Cơ hội thụ thai tăng 15% cho những cặp vợ chồng có quan hệ tình dục một lần một tuần, và tỷ lệ này sẽ tăng lên 50% nếu họ quan hệ tình dục từ 3-4 lần/tuần. Tình dục giúp tinh trùng khỏe mạnh. Chất lượng tinh trùng sẽ giảm nếu tinh trùng tồn tại trong cơ thể hơn 3 ngày.

Chọn ngày sex. Để cơ hội thụ thai dễ hơn, nữ giới nên có quan hệ tình dục trong ngày thứ 10 đến 17 theo chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày.

Giảm cân. Chất béo cơ thể sẽ sản sinh oestrogen làm xáo trộn chu kỳ rụng trứng. Phụ nữ quá cân thường có chu kỳ kinh nguyệt không đều. Ngoài ra, quá ốm cũng có thể khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc sản xuất trứng.

Bỏ uống thuốc giảm đau. Những loại thuốc như paracetamol và ibuprofen có thể ảnh hưởng việc thụ thai nếu chúng được uống trong khoảng thời gian rụng trứng. Các loại thuốc này có thể triệt tiêu các hormone prostaglandin - loại hormone giúp phóng thích trứng vào vòi trứng.

Uống nhiều nước. Uống nhiều nước giúp cải thiện chất lượng dịch cổ tử cung vì khi chất dịch này có chất lượng tốt thì khả năng tinh trùng gặp được trứng càng cao.

Chơi thể thao. Chơi thể thao giúp ngăn cơ thể sản xuất insulin quá mức vì insulin có thể gây hại đến sự phát triển của trứng.

Ngọc Lam

>> Làm việc nhà tăng khả năng thụ thai trong ống nghiệm
>> Lo lắng ảnh hưởng đến thụ thai
>> Vận động giúp tăng khả năng thụ thai trong ống nghiệm
>> Tăng khả năng thụ thai IVF
>> Chế độ ăn giúp dễ thụ thai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.