Quan hệ bất chính, Chủ tịch Quốc hội Singapore từ chức

12/12/2012 16:20 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Quốc hội Singapore Michael Palmer vừa thông báo từ chức vì có quan hệ ngoài hôn nhân với một thành viên đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền.

(TNO) Chủ tịch Quốc hội Singapore Michael Palmer vừa thông báo từ chức vì có quan hệ ngoài hôn nhân với một thành viên đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền.

Ông Palmer, 44 tuổi, tuyên bố từ chức tại cuộc họp báo đầu giờ chiều 12.12 ngay tại trụ sở PAP dưới sự đồng chủ trì của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Singapore Teo Chee Hean.

Ông Palmer, người có vợ và một con trai 10 tuổi, nói rằng ông từ chức vì “lỗi lầm nghiêm trọng” về đạo đức, và “xin lỗi không tiếc lời” vì hành vi đó.

“Lỗi lầm” đó chính là việc có quan hệ tình ái bất chính với một nữ nhân viên tại Hiệp hội Nhân dân (PA), cơ quan nhà nước chăm lo đời sống tinh thần của người dân và kết cấu xã hội, ở khu vực Pasir Ris - Punggol, ông Palmer thú nhận.

Người phụ nữ không được nêu tên này cũng đã từ chức khỏi PA.

Quan hệ bất chính, Chủ tịch Quốc hội Singapore từ chức  1
Ông Michael Palmer (trái) cùng Phó Thủ tướng Teo Chee Hean tại cuộc họp báo - Ảnh: Straits Times

"Tôi từ chức để chịu trách nhiệm toàn bộ cho lỗi lầm nghiêm trọng của mình và để tránh tổn thương thêm cho đảng PAP và Quốc hội”, ông Palmer nói.

Báo Straits Times cho hay, Phó Thủ tướng Teo Chee Hean cũng xin lỗi người dân trong tư cách đại diện đảng PAP và tư cách cá nhân tại cuộc họp báo.

Ông Michael Palmer có cha là người gốc da trắng, từng học Luật tại Đại học London (Anh).

Ông làm luật sư và tham gia nghị trường năm 2006, đại diện cử tri khu vực đa nghị viên Pasir Ris - Punggol.

Quan hệ bất chính, Chủ tịch Quốc hội Singapore từ chức 2
Chủ tịch Michael Palmer (ngồi ghế cao nhất ở giữa) chứng kiến việc nhậm chức nghị sĩ Quốc hội nhiệm kỳ 11 của Thủ tướng Lý Hiển Long - Ảnh: Thục Minh

Trong cuộc tổng tuyển cử tháng 5.2011, người dự kiến sẽ làm Chủ tịch Quốc hội trong nhiệm kỳ thứ 12 bị thất cử, ông Palmer được bổ nhiệm vào vị trí này.

Ông nhậm chức Chủ tịch trong ngày Quốc hội nhiệm kỳ thứ 12 ra mắt, ngày 10.10.2011.

Đồng thời, ông cũng là đại biểu của khu vực cử tri đơn nghị viên Tây Punggol.

Trong lần nói chuyện với Thanh Niên vào tháng 11.2011, ông Palmer nói rằng ông bận rộn hơn rất nhiều từ khi nhậm chức Chủ tịch Quốc hội, tuy nhiên cũng dành nhiều thời gian cho gia đình và con trai.

Phó Thủ tướng Teo cho biết Quốc vụ khanh Bộ Công thương kiêm Thị trưởng khu vực Tây Punggol, ông Teo Ser Luck, sẽ tạm thời phụ trách vai trò đại diện cử tri khu vực tại Quốc hội.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Charles Chong sẽ nắm quyền Chủ tịch, thay ông Palmer.

Sau cuộc họp báo, Thủ tướng Lý Hiển Long viết trên Facebook cá nhân rằng ông “rất đau buồn” khi phải chấp nhận sự từ chức của ông Palmer khỏi đảng PAP mà ông Lý là Tổng thư ký.

“Nhưng mọi nghị sĩ và lãnh đạo công tác quần chúng phải tuân thủ những tiêu chuẩn gắt gao về phẩm giá và đạo đức cá nhân”, Thủ tướng Lý nói.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Kristen Stewart xuất hiện sau scandal ngoại tình
>> Vợ đạo diễn ngoại tình cấm chồng làm phim với Kristen Stewart
>> Bộ trưởng Quốc phòng Úc xin lỗi nạn nhân vụ bê bối tình dục
>> Phim về bê bối tình dục của quan chức CIA
>> CIA điều tra Petraeus
>> Cựu giám đốc CIA từ chức vì "tình tay ba"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.