Hàn Quốc hỗ trợ cô dâu nước ngoài tìm việc làm

12/12/2012 18:05 GMT+7

(TNO) Từ năm 2013, chính phủ Hàn Quốc sẽ thực hiện kế hoạch hỗ trợ cô dâu nước ngoài tìm việc làm để có thể hòa nhập vào xã hội nước này.

Kế hoạch trên nằm trong chính sách mới cho gia đình đa văn hóa được Thủ tướng Hàn Quốc Kim Hwang-sik công bố ngày 11.12 và sẽ được tiến hành trong 5 năm, theo báo The Korea Times.

Ông Kim tuyên bố rằng chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp để họ có thể đảm bảo lương tối thiểu và phí bảo hiểm y tế cho cô dâu nước ngoài mà họ thuê.

Theo kế hoạch, chính phủ Hàn Quốc sẽ mở rộng đối tượng cô dâu nước ngoài có thể nhận đào tạo việc làm và chỉ trả 25-45% phí đào tạo.

Kế hoạch cũng sẽ mở rộng hỗ trợ con của những gia đình đa văn hóa vì chúng thường gặp khó khăn trong việc thích nghi cuộc sống ở trường học. Theo đó, số chương trình chuẩn bị vào tiểu học dành cho học sinh từ gia đình đa văn hóa sẽ tăng lên từ 26 lên 50 vào năm tới.

Ngoài ra, Hàn Quốc còn có kế hoạch thắt chặt quy định cho phép đàn ông Hàn Quốc lấy vợ người nước ngoài để bảo vệ quyền lợi phụ nữ và nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình đa văn hóa ở nước này.

Văn Khoa

>> Phụ nữ Việt ở Hàn Quốc ôm con nhảy lầu
>> Cô dâu Việt ở Hàn Quốc ôm con nhảy lầu tự tử
>> Công tố Hàn Quốc vướng nhiều bê bối
>> Hàn Quốc gắn chip cho thú nuôi để tránh bị "bỏ rơi
>> Hàn Quốc tăng mạnh ngân sách quốc phòng
>> Tổng công tố viên Hàn Quốc từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.