Đám cưới tập thể lớn nhất Việt Nam

12/12/2012 15:55 GMT+7

(TNO) Ngày 12.12.2012, tại TP.HCM diễn ra đám cưới tập thể lớn nhất Việt Nam với 120 cặp đôi tham gia, do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP.HCM tổ chức.

>> Cụ ông 93 tuổi muốn làm đám cưới

Trong tiệc cưới diễn ra tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Grand Palace (Q.Tân Bình, TP.HCM), ban tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn cho 120 đôi uyên ương và công bố kỷ lục Guiness đám cưới tập thể lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Được biết, chiếm đa số những đôi tham gia lễ cưới là thanh niên công nhân. Bên cạnh đó, còn có một số giáo viên, cán bộ công nhân viên đang làm việc tại những khu chế xuất, khu công nghiệp, những cơ quan xí nghiệp, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn TP.HCM và một số tỉnh thành lân cận. Trong đó, ưu tiên cho những người có thu nhập thấp hay bị mất việc làm, bị tai nạn lao động, khuyết tật…  

Vào lúc 8 giờ cùng ngày, 120 cặp đôi đã diễu hành xe hoa qua các tuyến đường chính ở trung tâm thành phố và làm lễ dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ.

Anh Huỳnh Ngô Tịnh, Trưởng ban Chương trình Lễ cưới tập thể dành cho thanh niên công nhân, cho biết các cặp đôi được hỗ trợ toàn bộ chi phí trang phục, nhẫn cưới, bánh kem, xe hoa, bàn tiệc, ảnh cưới… Trước lễ cưới, các cặp đôi còn tham gia chương trình rèn luyện kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc kết hợp tham quan dã ngoại.

“Đây là năm chúng tôi tổ chức cho nhiều cặp đôi nhất và đem lại hạnh phúc cho nhiều người nhất. Năm tới, lễ cưới tập thể sẽ với số lượng cặp đôi ít hơn, nhưng sự hỗ trợ sẽ nhiều hơn. Tính đến nay, sau 5 năm thực hiện chương trình lễ cưới tập thể, đã có 220 cặp đôi tham gia và được hỗ trợ”, anh Tịnh cho biết.

Ban tổ chức đã vận động nhiều đơn vị hỗ trợ mỗi đôi uyên ương 1 thẻ ATM có tài khoản 2 triệu đồng, 1 bàn tiệc mặn trị giá 5 triệu đồng, 1 cặp nhẫn cưới 2,8 triệu đồng, 1 chuyến tham quan dã ngoại kết hợp huấn luyện kỹ năng, hỗ trợ xe hoa, bánh cưới, hoa cưới, chụp ảnh, quay phim, trang điểm, trang phục cưới miễn phí… Ngoài ra, 10 đôi có hoàn cảnh khó khăn nhất được tặng thêm 10 cặp nhẫn cưới (trị giá 8 triệu đồng/cặp nhẫn).

Trong số 120 cặp, có cặp là người khiếm thính như anh Nguyễn Cẩm Tú và chị Phan Thị Quý, cặp đôi lớn tuổi nhất như anh Ngô Thành Phương và chị Trương Thị Hiếu.

Chị Quý cho biết đám cưới đối với cả hai người thực sự không dám mơ đến. Một phần vì cuộc sống cả hai rất vất vả, thu nhập dưới 3 triệu đồng/tháng/người. Chưa kể hai bên gia đình đều không ủng hộ tình yêu của hai người.

Sau hơn 2 năm quen nhau, anh Tú và chị Quý đã có ước mơ thành hiện thực bằng đám cưới ngày hôm nay.

Còn với cặp đôi Nguyễn Quốc Duy và Nguyễn Thị Hường, hai anh chị đều ở quê lên Sài Gòn làm công nhân, chuyện cưới xin với cả hai người không phải dễ dàng với thu nhập hằng tháng không đủ đề dành dụm.

Chị Hường xúc động nói: “Chúng tôi quen nhau hơn 2 năm nay và muốn cưới xin từ trước đó nên đã làm việc cật lực để dành dụm tiền. Nếu không có đám cưới tập thể này, không biết bao giờ chúng tôi mới có đủ tiền để làm đám cưới”.

Rất nhiều các cặp đôi ngày hôm nay đều đã rất bất ngờ khi được lựa chọn là cô dâu, chú rể trong lễ cưới tập thể này.

Thanh Niên Online ghi lại những hình ảnh từ đám cưới tập thể lớn nhất Việt Nam:


Từ sáng sớm, các đôi cô dâu - chú rể đã tập trung tại khu vực Tượng đài Bác Hồ


Bà Đặng Hồng Linh, Phó phòng Văn hóa - Gia đình, Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch TP.HCM trao biểu tượng TP.HCM cho các cặp đôi 


Tràn ngập niềm hạnh phúc




Chụp hình lưu niệm trước Tượng đài Bác

 


Náo nức lên xe chuẩn bị diễu hành


Đoàn xe diễu hành qua khu vực trung tâm thành phố


Tập kết tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Grand Palace - nơi diễn ra tiệc cưới lúc 12 giờ ngày 12.12.2012


120 tấm ảnh được xếp hình cung hai bên sảnh ra vào Trung tâm Hội nghị và tiệc cưới Grand Palace


Nhờ người thân chụp tấm ảnh lưu niệm


Đúng 12 giờ, lễ cưới chính thức diễn ra với các nghi thức rót rượu, cắt bánh, uống rượu giao bôi

Bài và ảnh: Như Lịch - Hoàng Quyên

>> Tổ chức đám cưới tập thể cho người khuyết tật
>> Hỗ trợ đám cưới công nhân
>> Rộ tin cặp đôi "Chạng vạng" chuẩn bị đám cưới
>> Tổ chức đám cưới tập thể cho 12 cặp công nhân
>> Chỉ nữ giới mới mơ có một đám cưới thần tiên?
>> Bật mí" đám cưới bí mật của Jessica Biel và Justin Timberlake
>> Đám cưới kiểu... Star Trek
>> Những đám cưới ba không
>> Hà Nội chính thức quy định đám cưới không mời quá 300 người
>> Đám cưới mời 300 khách ? - Kỳ 3: Nhiều nơi từng làm nhưng không hiệu quả
>> Đám cưới mời 300 khách? - Kỳ 2:Không ai đem chuyện lỗ lãi ra bàn
>> Đám cưới mời 300 khách?
>> Đám cưới theo phong cách Beatles  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.