Xin hãy cứu một “bông hoa nhỏ”

11/12/2012 03:00 GMT+7

Một buổi chiều cuối tháng 11, tôi bắt gặp mẹ con chị Trần Thị Thư (38 tuổi, trú KP.11, P.5, TP.Đông Hà, Quảng Trị) chở nhau trên chiếc xe đạp cọc cạch đi ra từ cổng Trường tiểu học Hòa Bình.

Hình dáng của hai mẹ con ám ảnh tôi vô cùng... Hai tay bé Nguyễn Thị Lan Anh (7 tuổi) buông thõng tưởng như chẳng còn chút sức sống, trong khi chị Thư một tay cầm lái, một tay kéo bé áp sát vào mình.

Chị Thư kể, năm 1994, làm công nhân tại lâm trường Đường 9, chị quen đồng nghiệp Nguyễn Xuân Tuấn, họ lấy nhau và có với nhau 2 con gái. Bé Anh ra đời năm 2005 nhưng không được khỏe mạnh như chị mà xanh xao, vàng vọt từ nhỏ. “Khi lên 5, cháu cứ đau ốm triền miên. Vợ chồng tôi đưa đi khám nhiều lần và bác sĩ nói cháu bị ung thư máu...” - chị rấm rứt kể. Hai năm kể từ khi bé Anh phát bệnh thì đến gần 1 năm gia đình chị “cắm trại” tại BV T.Ư Huế. Chị Thư phải nghỉ hẳn để chăm con, việc kiếm tiền giao cả cho anh Tuấn, nhưng số tiền hằng tháng chẳng thấm vào đâu.

 
Những vết sẹo trên bàn tay Anh là hậu quả của nhiều lần hóa trị, truyền thuốc... - Ảnh: Nguyễn Phúc

Các thầy cô, học sinh của Trường tiểu học Hòa Bình còn quyên góp 2 triệu đồng giúp gia đình. “Tôi đã rất xúc động khi cầm số tiền tình nghĩa này của thầy cô, bạn bè của bé. Nhưng các bác sĩ ở BV T.Ư Huế bảo cần ít nhất 200 triệu đồng, đưa bé Anh vào TP.HCM thay tủy mới có cơ may dứt bệnh, mà giờ nói thật có bán cả vợ chồng tôi đi cũng chẳng kiếm đâu ra số tiền đó?”- chị Thư nói như khóc.

Bên góc nhà, bé Anh tỉ mẩn vẽ những bông hoa lên giấy, chắc em không biết rằng mình cũng là một bông hoa nhỏ. Dẫu héo hon nhưng mọi bông hoa đều tỏa mùi hương và đáng sống trên đời...

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau:
Chủ tài khoản : Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Nguyễn Thị Lan Anh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Lan Anh trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.