Cấm mặc váy ngắn để "ngăn xâm hại tình dục"

11/12/2012 12:40 GMT+7

(TNO) Một trường cao đẳng ở Ấn Độ ngày 10.12 tuyên bố đã áp dụng quy định mới, theo đó cấm tất cả nữ sinh mặc quần jeans, váy ngắn và áo thun nhằm đề phòng nạn xâm hại tình dục.

Trường cao đẳng nữ giới Adarsh ở bang Haryana cho biết nữ sinh nào vi phạm quy định trên sẽ bị phạt mỗi lần 100 rupee (1,8 USD), theo tin tức từ AFP.

“Chúng tôi phải áp dụng quy định cấm nữ sinh mặc quần jeans, áo thun vì những loại quần áo này rất Tây hóa, váy ngắn cũng vậy”, hiệu trưởng trường Adarsh, bà Alaka Sharma nói.

Bà Sharma cho biết thêm những chiếc váy ngắn không phủ hết phần chân khiến nữ sinh dễ bị chọc ghẹo và kẻ gian dễ để ý.

Tuy nhiên, các loại quần jeans, áo thun và những quần áo thời trang phương Tây ngày càng trở nên phổ biến với người trẻ Ấn Độ, từ thành thị đến nông thôn, mặc cho nhiều người cao tuổi không mấy đồng tình, theo AFP.

Các nữ sinh tại trường Adarsh bức xúc cho biết quy định trên là phạt họ chứ không phải giúp bảo vệ họ khỏi nạn xâm hại tình dục.

“Cấm mặc quần jeans, áo thun và váy ngắn không có nghĩa là sẽ không có tội phạm. Tôi nghĩ rằng mặc quần áo truyền thống Ấn Độ sẽ không thay đổi được gì”, nữ sinh Ritu nói.

Bà Mamata Sharma, người đứng đầu Ủy ban Phụ nữ Quốc gia Ấn Độ cho biết buộc phụ nữ mặc quần áo truyền thống không phải là biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn nạn xâm phạm tình dục.

Tờ The Times of India ngày 8.8 từng đưa tin nhiều cô gái ở thành phố Ranchi (Ấn Độ) rất hoảng sợ vì những lời hăm dọa tạt axít nếu còn mặc quần jeans được dán ở khắp nơi.

Trước đó, dư luận Ấn Độ rất bức xúc trước vụ một nữ sinh viên bị nhóm du côn hành hung và sàm sỡ giữa đường tại thành phố Guwahati (bang Assam), trong khi đó phóng viên của một đài truyền hình chứng kiến lại thản nhiên quay phim mà không can thiệp.

Phúc Duy

>> Mặc quần jean sẽ bị tạt axít?
>> Dư luận bức xúc vụ nữ sinh bị sàm sỡ giữa đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.