Rừng phòng hộ ven biển bị tàn phá

10/12/2012 03:40 GMT+7

Rừng dương phòng hộ ven biển Bình Định có diện tích hơn 1.200 ha, nằm trên địa bàn 2 huyện Phù Cát, Tuy Phước và TP.Quy Nhơn đang bị tàn phá.

Rừng phòng hộ ven biển bị tàn phá|
Rừng phòng hộ ven biển bị phá - Ảnh: Lê Minh

Theo ông Phan Trần Phú, Trưởng thôn Huỳnh Giản Bắc, xã Phước Hòa (H.Tuy Phước) riêng phần diện tích thuộc quyền quản lý của dự án phong điện Phương Mai 1 nằm cạnh tỉnh lộ 639 (thuộc thôn Huỳnh Giàn Bắc) đã bị phá trắng mất gần 3 ha. “Hiện nay, cả thôn chúng tôi có hơn 100 hộ tham gia phá rừng đốt than, không thấy ai xử lý nên họ cứ thế lén lút phá rừng, làm cho tình hình an ninh trật tự bất ổn”, ông Phú nói.

Lực lượng tham gia phá rừng ngày càng “hùng hậu”, không chỉ ở thôn Huỳnh Giản Bắc mà nay đã lan sang các xã Cát Chánh, Cát Tiến (H.Phù Cát) với hàng trăm hộ. Các lò than thi nhau mọc lên trong các khu rừng và trong vườn nhà dân. Nhiều người sử dụng xe máy kéo rơ moóc, hay thuyền máy chở than đi tiêu thụ các nơi rất dễ dàng. Than ra lò bán tại chỗ 7.000 đồng/kg, còn chở bỏ sỉ ở các nơi thì giá cao hơn. Một hầm than trong ngày ra lò ít nhất 100 kg, tiêu tốn khoảng 3 cây dương có đường kính 20 cm.

Việc phá rừng ở các khu vực trên hiện rất phổ biến, trong khi ngành chức năng gần như bó tay.

Lê Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.