Bangladesh: Biểu tình đòi bầu cử sớm

09/12/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Ngày 9.12, cảnh sát Bangladesh đã phải bắn đạn cao su và lựu đạn hơi cay để giải tán những làn sóng biểu tình đòi bầu cử sớm tại khắp nước này.

(TNO) Ngày 9.12, cảnh sát Bangladesh đã phải bắn đạn cao su và lựu đạn hơi cay để giải tán những làn sóng biểu tình đòi bầu cử sớm tại khắp nước này.

Tại thủ đô Dhaka, những người biểu tình đã giận dữ ném đá, bom xăng, đốt cháy vỏ xe và nhiều xe cộ, theo tin tức từ AFP.

Hơn 10.000 cảnh sát được điều động để đảm bảo an ninh trên những các con đường ở Dhaka gần như bị tắc nghẽn do người biểu tình phong tỏa.

“Chúng tôi cho phép những cuộc biểu tình ôn hòa. Nhưng khi những người biểu tình bắt đầu đập phá xe cộ và ném bom xăng, chúng tôi buộc phải bắn đạn cao su và hơi cay để giải tán họ”, Phó ủy viên cảnh sát Dhaka, ông Imtiaz Ahmed, cho AFP biết.

Các quan chức cho biết cảnh sát đụng độ với những người biểu tình tại các thành phố Khulna, Rajshahi, Barisal, Sylhet, và khu vực phía bắc Palashbari.


Người biểu tình đòi bầu cử sớm - Ảnh: AFP

“Khoảng 50 người biểu tình bị bắt”, phát ngôn viên cảnh sát Dhaka, ông Masudur Rahman cho biết, nhưng vẫn có báo cáo về thương vong.


Người biểu tình đốt phá xe cộ - Ảnh: AFP

Đảng đối lập chính - đảng Chủ nghĩa Dân tộc Bangladesh (BNP) - đã tiến hành những cuộc biểu tình này nhằm kêu gọi bầu cử sớm, thành lập chính phủ mới.

BNP còn kêu gọi người dân ra đường biểu tình vào tuần tới, theo AFP.

Phúc Duy

>> Bangladesh bồi thường cho nạn nhân vụ cháy xí nghiệp may
>> Cháy xưởng may Bangladesh, hơn 100 người chết
>> 500 căn nhà bị thiêu rụi ở Bangladesh
>> Bangladesh “không cần” gói hỗ trợ tín dụng 1,2 tỉ USD của World Bank
>> Bị bắt vì nói xấu thủ tướng Bangladesh trên Facebook
>> Một nhà báo bị đánh chết ở Bangladesh
>> Mưa lớn, lở đất giết chết 89 người tại Bangladesh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.