Trầm cảm vì công nghệ

09/12/2012 03:15 GMT+7

Bạn thường xuyên lướt web bằng máy tính bảng hoặc nhắn tin qua điện thoại khi ngồi trước màn hình TV? Và có nhớ tâm trạng lúc đó như thế nào? Nghiên cứu mới đây cho thấy càng sử dụng nhiều màn hình cùng lúc, con người càng có cảm giác bất an và lo lắng.

Tại sao như vậy? Nhà tâm lý nhận thức Mark Becker của Đại học bang Michigan (Mỹ) cho hay câu hỏi lâu nay là liệu “màn hình thứ 2” có là nguyên nhân gây nên áp lực tâm lý thời hiện đại, hay những người đang trong tình trạng bất ổn lại có khuynh hướng sử dụng nhiều màn hình cùng lúc, theo website TechNewsDaily. Sau khi khảo sát 319 sinh viên, nhóm của ông Becker phát hiện những người sử dụng nhiều thiết bị truyền thông cùng lúc thường có nguy cơ mắc những triệu chứng liên quan đến trầm cảm cao gấp 2 so với nhóm ít dùng.

Hiện xu hướng sở hữu nhiều thiết bị công nghệ đang tăng mạnh, nhất là trong giới trẻ tuổi và thành đạt. Chuyên gia Becker cho rằng nếu rơi vào tình trạng như vậy, người dùng thử ngưng sử dụng 2 màn hình cùng lúc, có nghĩa nếu xem TV thì đừng lướt web bằng máy tính bảng, để xem tâm lý khá lên hay xấu đi. 

Thụy Miên

>> Màn hình Surface "thua xa" iPad
>> Lướt web toàn màn hình trong iOS 6
>> Màn hình iPhone 5 có thể thay thế nhanh
>> Ăn cà chua giúp giảm nguy cơ trầm cảm
>> Bố mẹ cãi vã, con dễ trầm cảm
>> Trẻ cũng bị trầm cảm
>> Omega-3 giúp giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh
>> Nhận biết dấu hiệu trầm cảm ở tuổi teen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.