Sách về chiến tranh bán chạy ở Nhật, Trung Quốc

08/12/2012 14:05 GMT+7

(TNO) Nhiều sách phản ánh về cuộc chiến tranh tiềm ẩn giữa Nhật Bản và Trung Quốc bán chạy ở cả hai quốc gia này kể từ khi Tokyo quốc hữu hóa quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư hồi tháng 9.

(TNO) Nhiều sách phản ánh về cuộc chiến tranh tiềm ẩn giữa Nhật Bản và Trung Quốc bán chạy ở cả hai quốc gia này kể từ khi Tokyo quốc hữu hóa quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư hồi tháng 9.

Trang tin Wantchinatimes.com của Đài Loan hôm nay 8.12 trích dẫn tin từ Hoàn Cầu thời báo cho hay Nhà xuất bản tạp chí Takarajimasha ở Tokyo đã cho ra mắt 3 cuốn sách về cuộc chiến tranh giành Senkaku/Điếu Ngư. Cuốn đầu tiên bàn về tình hình an ninh quốc gia của Nhật và xem Trung Quốc là mối đe dọa chính của nước này.

Trong cuốn thứ hai, cựu Tham mưu trưởng Lực lượng phòng vệ trên không của Nhật Toshio Tamogami tuyên bố các lực lượng phòng vệ nước này có thể đánh bại Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Theo báo Sankei Shimbun của Nhật, Trung Quốc sẽ bị đánh bại trong vòng một hoặc hai tuần nếu Nhật được Mỹ hỗ trợ. Một số ấn phẩm còn đăng ảnh minh họa về tàu sân bay đầu tiên Liêu Ninh của Trung Quốc bị đánh chìm.

Cuốn thứ ba nói về cuộc xung đột vũ trang ba bên Nhật - Hàn - Trung: giữa Nhật với Trung Quốc về Senkaku/Điếu Ngư và giữa Nhật với Hàn Quốc về Dokdo/Takeshima.

Trong khi đó, nhiều sách ủng hộ hành động quân sự chống Nhật cũng bán chạy trong nhóm độc giả Trung Quốc theo chủ nghĩa dân tộc.

Theo đó, một quyển sách với tựa đề Ryukyus Belong to China (tạm dịch: Ryukyus thuộc Trung Quốc) vừa được xuất bản ở Hồng Kông.

Trong sách này, tác giả Trịnh Nghĩa kêu gọi Trung Quốc và Đài Loan tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ chuỗi đảo Ryukyu, vốn nằm trong một đường dài giữa Đài Loan và các đảo chính của Nhật.

Văn Khoa

>> Nhật giả lập cuộc chiến Senkaku/Điếu Ngư, Trung Quốc "nóng mặt"
>> Nhật giả lập cuộc chiến Senkaku/Điếu Ngư, Trung Quốc "nóng mặt
>> Cảnh sát Nhật tăng cường tuần tra Senkaku/Điếu Ngư
>> Trung Quốc không xem Senkaku/Điếu Ngư là lợi ích quốc gia cốt lõi?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.