Phá đường dây ép người Việt trồng cần sa tại Pháp

08/12/2012 03:05 GMT+7

Cảnh sát Pháp vừa phá một đường dây dùng người Việt trồng cần sa tại 4 thị trấn Ingwiller, Dettwiller, Saessolsheim, Saverne thuộc vùng Alsace, miền đông nước này.

Theo tờ Dernières Nouvelles d’Alsace, 13 người đã bị bắt giữ, trong đó có 9 người bị khởi tố. Vụ việc được phát hiện khi Cơ quan Chống nhập cư trái phép (Ocriest) mở cuộc điều tra từ nhiều tháng trước đây tại Paris về một nhóm chuyên tổ chức nhập cư lậu đến Pháp cho người Việt Nam. Sau nhiều tháng theo dõi, cảnh sát xác định đây là một đường dây hoạt động khá tinh vi, bao gồm 2 nhóm: nhóm thứ nhất thu xếp chuyện nhập cư lậu và bố trí chỗ ở tạm tại Paris, nhóm thứ hai sẽ đưa những người Việt nhập cư lậu này về Alsace để trồng cần sa.

Phá đường dây ép người Việt trồng cần sa tại Pháp
Cơ sở trồng cần sa tại Ingwiller - Ảnh: Ocriest

Trong số các khu nhà bị cảnh sát khám xét, có 3 nơi trồng cần sa, trong đó, cơ sở tại Ingwiller quy mô khá lớn, với 1.700 gốc cần sa. Dernières Nouvelles d’Alsace dẫn lời đại diện Ocriest Julien Gentile cho biết: “Mỗi năm, “trang trại trong nhà” này có thể thu hoạch 3 hoặc 4 lần, mang lại lợi nhuận từ 350.000 - 400.000 euro (9,4 - 10,7 tỉ đồng)”.

Theo ông Gentile, hầu hết những người Việt làm việc cho đường dây trồng cần sa đều nhằm mục đích trả khoản nợ từ 20.000 - 30.000 euro (539 - 808 triệu đồng) để nhập cư lậu đến Pháp. Các nhà điều tra nghi ngờ cầm đầu đường dây là một phụ nữ gốc Việt cùng 2 con trai của bà ta. Khám xét nơi ở của gia đình này tại thị trấn Saessolsheim, cảnh sát đã thu giữ 320.000 euro tiền mặt được giấu vào đồ lót để chuẩn bị gửi về Việt Nam.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.