Bay cao khát vọng tuổi trẻ Việt Nam

08/12/2012 20:45 GMT+7

(TNO) Lúc 20 giờ tối nay 8.12, chương trình Khát vọng trẻ 5 với chủ đề Bay cao khát vọng tuổi trẻ Việt Nam đã diễn ra tại Cung Thể thao Quần ngựa (Hà Nội).

(TNO) Vào lúc 20 giờ tối nay 8.12, chương trình Khát vọng trẻ 5 với chủ đề Bay cao khát vọng tuổi trẻ Việt Nam đã diễn ra tại Cung Thể thao Quần ngựa  (Hà Nội).  

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông cho biết, chương trình ca nhạc Khát vọng trẻ 5, với chủ đề Bay cao Khát vọng tuổi trẻ VN, là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần X. Khát vọng trẻ là chương trình ca khúc chính trị được dàn dựng mới mẻ trên nền kỹ thuật sân khấu trẻ trung, hiện đại.

 
Đến tham dự đêm Khát vọng trẻ 5 có: Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết; Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư Vũ Ngọc Hoàng; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng ban Tổ chức T.Ư, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Hồ Đức Việt; nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Vũ Mão; Trưởng ban Đối ngoại T.Ư Đảng, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Hoàng Bình Quân; Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh; Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phước Lộc… 
Chương trình mong muốn chuyển tải đến khán giả thông điệp về tình yêu Tổ quốc, về niềm tin sâu sắc của tuổi trẻ đối với Đảng quang vinh cùng truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh.

Thông điệp từ chương trình cũng đồng thời muốn khẳng định các tầng lớp thanh niên hôm nay luôn đầy ắp hoài bão lớn, rèn đức, luyện tài, đoàn kết, sáng tạo, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Không để khán giả chờ đợi lâu, 20 giờ tối ngày 8.12.2012, dàn hợp xướng Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và vũ đoàn Thăng Long đã đáp lại sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo khán giả có mặt tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa (Hà Nội) bằng ca khúc Hành khúc thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Lá cờ đỏ Việt Nam tung bay, sắc áo xanh tình nguyện sáng rực sân khấu lớn.

Những em nhỏ đến từ Trung tâm văn hóa Q.Ba Đình vào vai diễn những bình hoa di động thành công, tô điểm thêm cho bức tranh Việt Nam mùa xuân đến rực rỡ dưới ánh sáng của hệ thống đèn laser hiện đại.

Nối tiếp chương trình, sự xuất hiện của ca sĩ Trọng Tấn, dàn hợp xướng Trường cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, vũ đoàn Thăng Long sau đó làm khán phòng giây phút lặng đi với khúc tráng ca Tình Bác sáng đời ta.

Những ca khúc như mở ra cho khán giả bức tranh về lịch sử Việt Nam với những năm tháng không thể quên. Dưới lá cờ quang vinh của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng của giai cấp công nhân do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập và rèn luyện, đã làm nên biết bao sự kiện làm rạng rỡ non sông đất nước.

Trải qua các thời kỳ kháng chiến chống ngoại xâm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng thanh niên cả nước đã góp phần tích cực vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc... Lịch sử dân tộc Việt Nam luôn gắn liền với lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước. Trong những chặng đường hào hùng ấy, tuổi trẻ Việt Nam đã chiến đấu ngoan cường, hy sinh oanh liệt, “Sống anh dũng, chết vẻ vang”.

Tiếp nối không khí ấy ca khúc Đoàn giải phóng quân với sự thể hiện xuất sắc của các nghệ sĩ nhóm M4U, nhóm FM thực sự gây choáng ngợp cho khán giả. Những màn nhào lộn trên không ngoạn mục của các nghệ sĩ khiến cả khán phòng ồ lên vì bất ngờ, thán phục.

Sâu lắng, xúc động trong Màu hoa đỏ với giọng ca của Mỹ Linh sôi nổi, âm vang trong Việt Nam quê hương tôi, Gửi lại em của tốp ca nam nữ... Tất cả những khúc ca chính trị trong phần 1 của Khát vọng trẻ 5 đã tái hiện một lịch sử Việt Nam hào hùng.

Sau nhiều ngày đêm miệt mài trên sàn diễn, đêm nay, tài năng của những nghệ sĩ đã thăng hoa, để hàng ngàn khán giả có cơ hội chứng kiến những thanh âm, vũ điệu tuyệt vời, mang câu chuyện lịch sử kể cho thế hệ trẻ thanh niên, nơi có những thế hệ anh hùng đã ngã xuống, để lại một phần xương máu của mình trong lòng đất để giành lấy độc lập tự do cho Tổ quốc.


Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh (bìa phải) tặng hoa cám ơn các nhà tài trợ


Tiết mục Hành khúc TNCS Hồ Chí Minh mở màn chương trình Khát vọng trẻ 5 - Ảnh: Trường Sơn


Tốp ca nhóm M4M, FM, Cỏ lạ và vũ đoàn ABC với tiết mục Gửi lại em - Ảnh: Phan Hậu

Tiết mục hành khúc TNCS Hồ Chí Minh mở màn Khát vọng trẻ
Tiết mục Hành khúc TNCS Hồ Chí Minh mở màn Khát vọng trẻ - Ảnh: Trường Sơn



Nhóm M4U, nhóm FM với tiết mục Đoàn giải phóng quân tái hiện không khí hào hùng
Nhóm M4U, nhóm FM với tiết mục Đoàn giải phóng quân tái hiện không khí hào hùng
của thế hệ trẻ năm xưa ra đi bảo vệ tổ quốc  - Ảnh: Trường Sơn


Khát vọng trẻ 5 có cả những màn trình diễn xiếc độc đáo - Ảnh: Trường Sơn


Khán giả hào hứng cổ vũ các tiết mục trong Khát vọng trẻ 5 - Ảnh: Trường Sơn

Hà Anh Tuấn mang đến sự mới lạ với ca khúc Gióng do anh tự sáng tác
Hà Anh Tuấn trình diễn ca khúc Gióng (nhạc Nguyễn Duy Sơn, lời: Hà Anh Tuấn) - Ảnh: Trường Sơn

Hiệu ứng làm mưa trên sân khấu
Hiệu ứng làm mưa trên sân khấu - Ảnh: Trường Sơn

Phương Linh nồng nàn, da diết với Nhớ về Hà Nội
Phương Linh nồng nàn, da diết với Nhớ về Hà Nội - Ảnh: Trường Sơn

Tùng Dương da diết với Nơi đảo xa. Phần trình diễn của Tùng Dương được minh họa với kĩ xảo làm mưa trên sân khấu là điểm mới lại của Khát vọng trẻ 5
Tùng Dương da diết với Nơi đảo xa. Phần trình diễn của Tùng Dương được minh họa với kỹ xảo làm mưa trên sân khấu là điểm mới lạ của Khát vọng trẻ 5 - Ảnh: Trường Sơn

Văn Mai Hương hào hứng trình diễn Một ngày mới
Văn Mai Hương hào hứng trình diễn Một ngày mới - Ảnh: Trường Sơn

 
Màn trình diễn áo dài minh họa cho ca khúc Nhớ về Hà Nội do Phương Linh thể hiện - Ảnh: Phan Hậu

Cẩm Ly lựa chọn màu áo xanh thanh niên làm trang phục biểu diễn ca khúc Mùa hè tình nguyện
Cẩm Ly lựa chọn màu áo xanh thanh niên làm trang phục biểu diễn ca khúc
Mùa hè tình nguyện


Biểu diễn ca khúc Mùa hè tình nguyện

Khát vọng trẻ 5 chinh phục khán giả

Đến khán phòng từ trước khi chương trình diễn ra 2 giờ, hết chương trình đã lâu, hàng trăm khán giả còn lưu lại, bâng khuâng. Khát vọng trẻ 5 đã thành công rực rỡ, đốt cháy thêm những khát vọng cống hiến đang ấp ủ trong lòng các bạn trẻ Việt Nam.

Trả lời câu hỏi ấn tượng nhất với ca khúc nào trong đêm diễn, Thúy Minh, 22 tuổi,  sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội, cho biết những giai điệu của Nơi đảo xa đến bây giờ còn ngân nga trong tâm trí Minh.

Minh sẽ trở thành cô giáo dạy Địa Lý, và Minh biết từ ngày mai, những trang giáo án của Minh sẽ dày thêm những bài giảng về Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu.

Đã bước vào tuổi trung niên, tuy nhiên cô Phạm Thị Mai, nhân viên Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đã đến Khát vọng trẻ 5 từ sớm. Cô Mai cho biết chương trình được tổ chức quá hoành tráng, cô như được sống trong những năm tháng hào hùng.

Nguyễn Hoàng Long, phóng viên Cổng thông tin điện tử Thánh Gióng - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lưu lại hậu trường sân khấu rất lâu, chia sẻ cùng những đồng nghiệp: “Tôi đã xem chương trình rất chăm chú. Việt Nam cần nhiều hơn chương trình như thế này. Khát vọng trẻ 5 giúp thanh niên hiểu được ý nghĩa, chiều sâu của hoạt động phong trào và cuộc sống thanh niên là chí lập thân, lập nghiệp, là sống đẹp và sống có ích, là các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội...”. (Thúy Hằng)

Nhóm PV TNO thực hiện 

>> Khát vọng trẻ" hào hứng trước giờ khai diễn
>> Khát vọng trẻ: Mới và lạ
>> Văn Mai Hương: Mong giây phút được hát ở "Khát vọng trẻ
>> Khát vọng trẻ 5: Chờ giây phút thăng hoa
>> Khát vọng trẻ 5: Bay bổng và đầy lạc quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.