Giám đốc Đài PTTH Long An tự tử vì buồn chuyện gia đình

08/12/2012 03:20 GMT+7

Tại buổi họp báo ngày 7.12, đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tài liệu điều tra, xác minh cho thấy ông Phan Thanh Vân (59 tuổi, Giám đốc Đài PTTH Long An) tử vong ngày 4.12 tại nhà riêng số 31 đường Châu Văn Giác, P.2, TP.Tân An là do treo cổ tự tử, xuất phát từ việc buồn chuyện gia đình.

Cụ thể, con gái ông Vân là Phan Thị Kiều Giang (33 tuổi, nhân viên Đài PTTH Long An) đã bị cơ quan điều tra khởi tố về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và đang chờ TAND tỉnh Long An xét xử. Đây có thể là nguyên nhân khiến ông Vân buồn phiền.

Thượng tá Nguyễn Văn Minh, Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Long An cho biết thêm: Ngày 13.9, bà Giang bị Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam, đến ngày 16.10, được gia đình bảo lãnh tại ngoại. Ngày 22.10, Công an Long An có kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp, sau đó Viện KSND Long An đã có cáo trạng chuyển sang TAND tỉnh truy tố bà Giang với tội danh trên.

Theo lịch xét xử, ngày 6.12, bà Giang phải ra tòa, nhưng do cha ruột bà mới mất nên tòa cho hoãn phiên xử để bà Giang chịu tang cha.

Giám đốc Đài PTTH Long An tự tử vì buồn chuyện gia đình
Buổi họp báo của Công an tỉnh Long An - Ảnh: H.P

Cũng theo ông Minh, qua kiểm tra tại nhà riêng cũng như nơi làm việc của ông Vân, cơ quan điều tra không thu thập được thư tuyệt mệnh do ông để lại. Tuy nhiên, cách nay khoảng một tháng, ông Vân cùng vợ là bà Nguyễn Thị Tuyết cùng đứng tên thế chấp một trong 2 căn nhà để vay tại một chi nhánh ngân hàng ở Tân An số tiền 1 tỉ đồng. Trước đó, sau khi bà Giang bị bắt tạm giam khoảng một tuần, bà Tuyết và con rể (chồng bà Giang) đã khắc phục xong số tiền 750 triệu đồng mà bà Giang mượn của các chủ nợ nhưng không trả.

Giải thích về việc con gái ông Vân bị khởi tố đã lâu vì sao đến thời điểm này ông Vân mới “buồn phiền và tự tử”, một lãnh đạo UBND tỉnh Long An nói, ông cũng có nghe thông tin bên ngoài rằng vào sáng 4.12, giữa ông Vân và người con trai có xảy ra xung đột, sau đó thì phát hiện ông Vân tự tử. “Đây có thể là nguyên nhân đỉnh điểm dẫn tới quyết định của ông Vân, bởi sự ra đi của ông hoàn toàn bất ngờ và không có sự chuẩn bị. Riêng việc Đài PTTH Long An được kiểm toán xong cách nay khoảng một tháng, cũng chưa phát hiện vấn đề gì liên quan đến ông Vân”, vị lãnh đạo trên cho biết.

Hoàng Phương - Lê Văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.