Nhật Bản hứng động đất 7,3 độ Richter

08/12/2012 03:00 GMT+7

Ngày 7.12, vùng đông bắc Nhật Bản rung chuyển vì một trận động đất 7,3 độ Richter cùng nhiều đợt dư chấn mạnh tới 6,2 độ Richter, theo AFP.

Tâm chấn động đất nằm gần vị trí tâm chấn trận động đất thảm họa hồi năm ngoái. Cụ thể, tâm chấn nằm cách thủ phủ Sendai của tỉnh Miyagi 284 km về phía đông và cách thủ đô Tokyo 459 km về phía đông bắc. Các tòa nhà tại Tokyo và nhiều tỉnh thành rung lắc dữ dội trong khi giao thông công cộng bị ngưng trệ.

Cảnh báo sóng thần cũng lập tức được đưa ra và chính quyền tại một số tỉnh ven biển triển khai đưa người dân ở các khu vực nguy hiểm đi sơ tán. Đến chiều, các chuyên gia khí tượng ghi nhận một số đợt sóng bất thường cao khoảng 1 m ập vào bờ biển của thành phố Ishinomaki thuộc tỉnh Miyagi. Sau đó, tất cả cảnh báo sóng thần đều được rút lại, theo Đài NHK.

Tuy đợt động đất này không gây thương vong và thiệt hại đáng kể nhưng với nhiều người, nó gợi lại ký ức kinh hoàng về thảm họa động đất/sóng thần cũng tại khu vực đông bắc hồi tháng 3.2011.

Các công nhân đang khắc phục khủng hoảng tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, vốn bị ảnh hưởng nặng nề hồi năm ngoái, cũng nhanh chóng được sơ tán. Đến tối qua, giới chức cho biết nhà máy này và các cơ sở hạt nhân khác trong vùng không bị ảnh hưởng.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.