Mỹ triển khai tàu chiến theo dõi tên lửa Triều Tiên

07/12/2012 09:19 GMT+7

(TNO) Mỹ đã triển khai các tàu hải quân trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo để theo dõi vụ phóng tên lửa sắp diễn ra của CHDCND Triều Tiên trong khi Bộ Quốc phòng Nhật ra lệnh bắn hạ tên lửa nếu nó đe dọa lãnh thổ Nhật.

Hôm 6.12, đô đốc Samuel Locklear, chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, cho biết các tàu chiến của nước này đang di chuyển đến vị trí phù hợp nhất để theo dõi tên lửa và đường bay của nó, theo Reuters.

CHDCND Triều Tiên loan báo nước này sẽ phóng tên lửa mang theo một vệ tinh vào quỹ đạo trong một thời điểm từ ngày 10 đến 22.12. Tuy nhiên, Mỹ cùng các đồng minh Nhật và Hàn Quốc tố giác đây là một vụ thử tên lửa đạn đạo trá hình.

Mỹ khai tàu chiến theo dõi tên lửa Triều Tiên
 Tàu chiến Nhật rời cảng chuẩn bị ứng phó với vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên - Ảnh: AFP

Một sĩ quan hải quân Mỹ tiết lộ với AFP rằng, hai tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Benfold và USS Fitzgerald đã được cử đến khu vực trước vụ phóng. Cả hai tàu này đều được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis tối tân.

Trong khi đó, vào hôm nay, 7.12, Bộ Quốc phòng Nhật đã ra chỉ thị bắn hạ tên lửa CHDCND Triều Tiên nếu nó đe dọa lãnh thổ Nhật, theo hãng tin Jiji Press.

Nhật đã chuẩn bị sẵn hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không và đặt lực lượng phòng vệ trong trạng thái trực chiến trước vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng. Tokyo cũng triển khai các tàu chiến trang bị hệ thống Aegis tại những vùng biển xung quanh.

Sơn Duân

>> Nhật “đón đầu” tên lửa Triều Tiên
>> Mỹ triển khai radar theo dõi tên lửa Triều Tiên
>> Triều Tiên hoàn tất lắp đặt tên lửa vào bệ phóng?
>> Tên lửa Triều Tiên giữa muôn trùng vây
>> Nhật điều tên lửa ứng phó Triều Tiên
>> Triều Tiên đưa tầng thứ 1 của tên lửa vào bệ phóng
>> Nhật dọa bắn hạ tên lửa Triều Tiên
>> Triều Tiên “thông báo đường bay tên lửa”
>> Triều Tiên hé lộ kế hoạch phóng tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.