4 điều cần tránh trong trang điểm

08/12/2012 03:00 GMT+7

Để luôn tươi đẹp không dễ chút nào. Thời khóa biểu bận rộn, cuộc sống quay cuồng khiến vẻ ngoài của bạn không còn lý tưởng nữa. Thêm vào đó là những sai lầm khi trang điểm và bạn làm gì với những tai nạn đó. Gợi ý sau đây giúp bạn tránh:

Chọn mãi một vẻ ngoài từ trước đến giờ: Trang điểm là thời trang, thay đổi theo mùa và có khuynh hướng thay đổi theo thời gian. Để tránh rơi vào vết mòn một kiểu làm đẹp, thử kết hợp vài thứ theo mùa thành thói quen trang điểm. Nếu bạn cứ trang điểm một kiểu từ 10 năm nay, đã đến lúc thay đổi. Nếu bạn e ngại thay đổi nhiều, thì bắt đầu từng chút một. Thử kết hợp một màu son mới theo mùa để có kiểu trang điểm tươi mới hơn. Mùa đông, chọn màu đỏ đậm hay màu rượu chát (mận hay quả mâm xôi). Mùa hè chọn màu nude tông lợt...

Kẻ son môi quá dày và đậm: Phụ nữ đánh son dày cộm và màu đậm ở bên ngoài môi và màu sáng hơn ở bên trong. Đây là khuynh hướng thời trang những năm 1990. Môi đánh dày khiến bạn giống như đang trét sáp, trông vụng về quê kệch. Hơn nữa, nó làm bạn già hơn (đặc biệt nếu màu son đậm), tập trung ánh nhìn vào đôi môi và quên đi những chỗ đẹp khác.

Không đánh má hồng: Nếu bạn hay quên bỏ qua bước đánh má hồng khi trang điểm, đã đến lúc bạn cần bổ sung, vì nó làm bạn tươi tắn tràn đầy sức sống. Chọn sắc màu phù hợp với tông màu da để làm tôn da. Mùa đông là thời gian đặc biệt cho má hồng, khi da trở nên nhợt nhạt.

Chọn màu phấn quá nâu: Màu nâu làm bạn có vẻ đẹp rám nắng. Tuy nhiên, khi màu quá nâu sẽ làm hại bạn. Nó sẽ tạo bóng ở những chỗ không đúng trên mặt và làm bạn già đi 10 tuổi. Đánh phấn nâu chỉ ở những vùng cao trên gương mặt, như gò má, đỉnh mũi.

Kim Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.