Yahoo! Blog Việt Nam đóng cửa

06/12/2012 19:32 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 6.12.2012, Yahoo! đã đăng tải dòng thông báo sẽ ngưng hoạt động dịch vụ Yahoo! Blog Việt Nam từ 17.1.2013

(TNO) Chiều ngày 6.12.2012, Yahoo! đã đăng tải dòng thông báo sẽ ngưng hoạt động dịch vụ Yahoo! Blog Việt Nam từ ngày 17.1.2013

Theo thông báo này, từ ngày 6.12.2012, Yahoo! Blog Việt Nam sẽ chấm dứt đăng ký mới. Tuy nhiên, mọi hoạt động của dịch vụ này vẫn diễn ra bình thường (đối với các tài khoản cũ) cho đến hết ngày 16.1.2013.

Yahoo! cũng cung cấp địa chỉ (download.blog.yahoo.com) để người dùng hiện tại có thể xuất, lưu trữ các bài viết, bình luận, hình ảnh đã có trước đây. Thời gian cho thao tác này kéo dài từ ngày 17.1.2013 đến ngày 14.3.2013.

Yahoo chỉ giải thích ngắn gọn lý do đóng cửa dịch vụ là để "tạo ra những sản phẩm mới mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị hơn".

Hiện tại có bao nhiêu người sử dụng Blog Yahoo! Việt Nam?

Chúng tôi không công bố dữ liệu về người dùng cũng như số liệu về các sản phẩm cụ thể. 

Điều gì sẽ xảy ra với tất cả các dữ liệu người dùng trên trang Blog Yahoo! Việt Nam?

Yahoo!
sẽ cung cấp một công cụ kết xuất dữ liệu cho người dùng để chuyển đổi tất cả các bài viết, lời bình và hình ảnh gốc trong tài khoản Yahoo! Blog Việt Nam của họ. Yahoo! chú trọng ưu tiên hàng đầu cho việc chuyển đổi dữ liệu suôn sẻ và chúng tôi sẽ làm việc với người sử dụng trong suốt quá trình này để đảm bảo người dùng nhận được thông tin chính xác và các công cụ để khôi phục dữ liệu.

Chính xác ngày nào Blog Yahoo! Việt Nam sẽ bị đóng cửa?

Yahoo! Việt Nam Blog
sẽ đóng cửa vào ngày 17.1.2013. Người dùng sẽ được thông báo về việc đóng của blog và quy trình khôi phục dữ liệu sẽ bắt đầu từ 6.12.2013.

Liệu đây có phải là một động thái cắt giảm chi phí không?

Đây là một phần trong kế hoạch đóng cửa những sản phẩm và dịch vụ không mang lại nhiều giá trị cho người dùng để tập trung thời gian và sức lực cho các sản phẩm cốt lõi mà người dùng ưa thích. Yahoo! cam kết sẽ nâng cấp tốc độ truy cập và mang tới cho khách hàng, các nhà xuất bản website và các doanh nghiệp quảng cáo những trải nghiệm tốt nhất có thể. 

Thế còn những ảnh hưởng tới doanh thu thì thế nào?

Chúng tôi không công bố con số doanh thu của từng sản phẩm cụ thể.

Yahoo! có chạy Yahoo! Blog tại các thị trường khác không?

Hiện tại, Yahoo! có chạy Yahoo! Blog tại Đài Loan và Hồng Kông.

(Trích phần Hỏi - Đáp trong Thông cáo báo chí Yahoo gửi Thanh Niên Online)

Nguyễn Bằng

>> "Bầu cử" và "iPhone 5" thống trị trên Yahoo
>> Cổ phiếu Yahoo tăng mạnh nhờ động lực từ tân CEO
>> Yahoo đang thử nghiệm trang chủ mới
>> Sử dụng Yahoo! Messenger an toàn
>> Các chiêu thức đánh cắp tài khoản Yahoo! Messenger
>> Jerry Yang - Ông chủ trẻ của Yahoo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.