Vụ Vương Thu Phương thi hoa hậu: Không phạm quy chế

06/12/2012 13:45 GMT+7

(TNO) Đó là một trong nhiều thông tin được đưa ra tại một cuộc họp góp ý kiến cho dự thảo Thông tư thi hành Nghị định 79 tổ chức tại TP.HCM sáng nay 6.12.

(TNO) Đó là một trong nhiều thông tin được đưa ra tại một cuộc họp góp ý kiến cho dự thảo Thông tư thi hành Nghị định 79 tổ chức tại TP.HCM sáng nay 6.12.

>> Vương Thu Phương - siêu mẫu sợ hở
>> Hoa hậu VN 2012: Vương Thu Phương bị loại khỏi đêm chung kết
>> Chuyện Vương Thu Phương bị loại  

Bị kiện ra tòa mà không có tội vẫn được thi hoa hậu

Buổi họp diễn ra tại Trường Múa TP.HCM với sự tham gia của các lãnh đạo ban ngành, các hãng ghi âm băng đĩa nhạc, các công ty người mẫu, bầu show và nghệ sĩ, ca sĩ…

Với 31 điều, 5 chương, Nghị định có những quy định chi tiết về khu vực hoạt động giải trí khá nhạy cảm này. Thế nhưng vì có những điều chưa rõ nghĩa, Cục Nghệ thuật Biểu diễn tiến hành buổi họp lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư, đồng thời nói rõ hơn về Nghị định 79.

 
Vương Thu Phương là một trường hợp khó xử tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012  vì sát đêm chung kết bị tố đã làm đám cưới - Ảnh: T.L

Trong nội dung thi người đẹp và người mẫu, nhiều phóng viên thắc mắc về trường hợp của thí sinh Vương Thu Phương tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 đã tổ chức đám cưới rồi nhưng chưa làm giấy đăng ký kết hôn, thì liệu có hợp lệ?

Ông Hoàng Đình Thái, Vụ trưởng Vụ pháp chế, khẳng định: “Các cuộc thi hoa hậu sẽ có quy định riêng, nhưng nếu có quy định thí sinh phải chưa kết hôn thì dù thí sinh có làm đám cưới rồi mà chưa có giấy đăng ký kết hôn, vẫn được xem là hợp lệ tại cuộc thi đó”.

Tương tự như khoản c, mục 1, điều 19 quy định thí sinh dự thi phải “không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự”, thì dù thí sinh có bị kiện ra tòa, tòa xét xử mà không có tội, thì thí sinh đó vẫn được dự thi hoa hậu.

Thi siêu mẫu được phẫu thuật thẩm mỹ, thi hoa hậu phải “đẹp tự nhiên”

Nghị định cũng nêu rõ, thí sinh dự thi người mẫu được phép giải phẫu thẩm mỹ, còn thi hoa hậu phải có vẻ đẹp tự nhiên, không phẫu thuật thẩm mỹ.

Ông Hoàng Đình Thái cho biết thêm, Việt Nam hiện không cho phép cuộc thi sắc đẹp dành cho nam giới, nên danh hiệu Nam vương không có giá trị.

Nhiều người thắc mắc tại sao trước đây, năm 2010, lại có cuộc thi Mister Việt Nam mua bản quyền từ nước ngoài, với danh hiệu Nam vương thuộc về Lê Khôi Nguyên? Chưa có câu trả lời cho thắc mắc này.

Ngoài phạt hát nhép, còn phạt đàn nhép

Nghị định 79 lần này có quy định mới so với trước đây là cấm luôn cả những hành vi đàn nhép, sử dụng nhạc cụ thu sẵn, ngoài việc cấm hát nhép là chuyện đương nhiên.

Ban chủ trì hội nghị cũng nhắc lại hành vi “khóa môi nhà sư” của Đàm Vĩnh Hưng là không chấp nhận, nằm khoản đ, mục 2 của điều 6 (quy định cấm: “thực hiện hành vi thiếu văn hóa”).

Thế nhưng, khi được hỏi liệu những hành vi nằm trong Những quy định cấm đó sẽ bị xử lý, xử phạt như thế nào, ông Phạm Đình Thắng, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cho biết: “Nghị định này chỉ quy định những hành vi bị cấm, còn xử phạt thì hiện vẫn áp dụng theo Nghị định 75/2010/NĐ-CP. Sắp tới, Cục sẽ bàn bạc và soạn thảo lại những mức phạt hợp lý hơn cho những hành vi bị cấm này”.

Sẽ làm căng để nghệ sĩ bớt làm liều!

Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết sẽ "làm căng" hơn trước, vì các cá nhân có những hành vi phản cảm, bị cấm này hiện chỉ bị phạt tiền chừng vài triệu bạc (như vụ Đàm Vĩnh Hưng "khóa môi" nhà sư phạt có 5 triệu đồng), chứ chưa có những biện pháp xử lý nghiêm khắc.

Sắp tới, trong lần hội thảo bàn bạc các biện pháp xử phạt, nếu như Cục mạnh dạn cấm biểu diễn có thời hạn, chắc chắn một vài nghệ sĩ ưa làm nổi sẽ biết sợ hơn để không làm liều gây xì căng đan nữa!

Đây là Hội nghị phổ biến Nghị định số 79/2012/NĐ-CP và đóng góp ý kiến cho dự thảo Thông tư quy định chi tiết thi hành Nghị định 79 về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu, lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu. Hội nghị do Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức

Phan Cao Tùng

>> Bảo Yến trở lại sân khấu sau scandal
>> “Scandal” bóc trần bí mật giới showbiz Việt
>> Chưa thành “sao” đã ồn ào scandal
>> Robert Pattinson xuất hiện sau scandal bị “cắm sừng”
>> Scandal phản bội của Kristen Stewart là chiêu PR?
>> "Hoa hậu Mỹ 2012" lại lùm xùm scandal gian lận kết quả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.